:::     :::

โอเว่นชี้'ป็อก'คงเทพหากโค้ชไม่ใช่'มู'

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2561
1,174
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่าน่าเสียดายความสามารถ ปอล ป็อกบา ที่ต้องมาดักดานกับผจก.ทีม จอมอีโก้ โชเซ่ มูรินโญ่ ระบุหากอยู่กับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า หรือ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงเป็นเวิลด์ คลาสไปแล้ว

เจ้าของฉายา 'เบบี้ โกล' ฐานะคอมเมนเตเตอร์ช่อง บีที สปอร์ต ดูเกมที่รุ่นน้องออกไปพ่าย บาเลนเซีย 1-2 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า ชปล. วานนี้ เดชะบุญว่าบุญเก่าทำมาดี 'ปีศาจแดง' จึงทะลุสู่รอบ 16 ทีมฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอช 

ทว่าผลงานในสนามของกองกลางวัย 25 กะรัต ซึ่งได้ออกสตาร์ตครั้งแรกในรอบหลายๆแมตช์ดูขาดแรงจูงใจ และผิดธรรมชาติ โดย โอเว่น เชื่อว่าเพราะโดนล้อมกรอบโดยมิสเตอร์ โชเซ่ 


โอเว่น ยืนข้าง ป็อกบา

"ผมผิดหวังนะที่ต้องมาถ่างดู ปอล (ป็อกบา) เล่นฟอร์มแบบนี้ เพราะเอาจริงๆทราบศักยภาพหมอนั่นว่าเจ๋งกว่าที่เราเห็นในช่วงสัปดาห์หลังๆ" อดีตดาวยิงเลือดผู้ดีให้กำลังใจศิษย์น้อง 

"เอาเป็นว่าผมเลือกอยู่ข้างเขา เพราะส่วนตัวคิดว่าแนวทางของทีมไม่เอื้อให้นักเตะประเภทนี้ เจาะจงไปก็คือ ผจก.ทีม ไม่สามารถเค้นศักยภาพที่ดีสุดออกมาได้" 

"คิดว่า มิสเตอร์ โชเซ่ สมควรโดนด่า - ตั้งแต่การวางระบบ หรือแนวทางการเล่น จำได้ครั้งแรกที่ ป็อกบา เซ็นสัญญา หมอนั่นคือกองกลางที่ครบเครื่อง ส่วนทุกฝ่ายก็พยายามชงให้งัดฟอร์ม"  

"แต่มาตอนนี้เอาจากฐานะผู้เล่นรู้สึกเศร้าใจแทนเขาทีเดียว ส่วนฐานะผู้ชมรู้สึกผิดหวังกับผลงาน เพราะมันเหมือนดูเด็กหนุ่มอายุ 16-17 ปี ที่พยายามเรียนรู้เกมใหม่" 


แชมป์โลกไม่ฉายฟอร์ม ความผิดมูรินโญ่?

"เกมนี้เขาตัดสินใจพลาดหลายครั้ง มันเลยน่าปวดใจเมื่อนึกถึงเมื่อครั้งหมอนั่นเล่นดีกว่านี้ ... คิดเล่นๆหากได้ผจก.ทีม เป็น กวาร์ดิโอล่า หรือ คล็อปป์ หรือใครก็ตามเทือกๆนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าเราจะเห็นผู้เล่นซึ่งดีสุดโลกคนหนึ่ง"

"แต่ ณ บัดนาว เราคงไม่สามารถนิยาม ป็อกบา แบบนั้นได้" 

น่าสนใจว่านัดต่อไปศึก 'แดงเดือด' ที่ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน แอนฟิลด์ ( 16 ธ.ค.) ป็อกบา จะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองหรือถูกดร็อปแบบในเกมลีกที่ผ่านมาๆ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด