:::     :::

โรสทำใจไก่ยากขวาง'พอช'ไปทีมใหญ่

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2561
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ โรส แบ็กซ้ายคนตรงของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทำใจล่วงหน้าว่าคงได้ร่วมงานกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อีกไม่เกิน 2 ปี เพราะผจก.ทีม ฝีมือดี มีโอกาสถูกดูดจากบรรดาบิ๊กทีมสูงมาก

'พอช' สร้างชื่อว่าคือเทรนเนอร์แววดีตั้งแต่คุม เอสปันญ่อล ที่สเปน จากนั้นก็สะสมประสบการณ์กับ เซาธ์แฮมป์ตัน จนถูก 'ไก่เดือยทอง' กระชากมาปั้นทีมเมื่อซัมเมอร์ 2014 

เวลาผ่านไปกว่า 4 ซีซั่น ท็อตแน่ม พัฒนาสู่ทีมหัวแถวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะที่ฟุตบอล ยูฟ่า ชปล. ก็เป็นขาประจำ ล่าสุดสามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ทั้งที่อยู่กลุ่มยาก 

ใบประกาศเรื่องแนวทาง บวกดีกรีที่เพิ่มขึ้นทุกๆปี ทำให้แข้งวัย 28 กะรัต มองว่าไม่นาน โปเช็ตตีโน่ ก็จะเป็นอดีตของ สเปอร์ส


โปเช็ตตีโน่ ผจก.ทีม เนื้อหอม 

"สิ่งที่เขาทำกับทีมเราที่นี่ตลอด 4-5 ปี หลังมานี้มันสุดยอด ยิ่งเมื่อเทียบกับสโมสรพรีเมียร์ลีกด้วยกันบนเวทียุโรป ก็ชัดเจนว่าพวกนั้นใช้เงินมากกว่าเราเยอะ" โรส กล่าวกับ 'ลอนดอน อีฟวีนิ่ง สแตนดาร์ด' 

"อย่างซัมเมอร์ล่าสุด ผจก.ทีม ไม่ซื้อใครมาเสริมเลย แล้วบางทีตลาดมกราคม 2019 ก็คงเช่นกัน"  

"มันเหมือนเพิ่มดีกรีให้เห็นว่ากึ๋นเขาดีแค่ไหน ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีข่าวให้อ่านว่า เรอัล มาดริด หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้เขาไปคุมอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน...ก็สมควรแล้ว" 

"สิ่งที่ 'พอช' ทำคือสร้างความเคารพต่อทีมเราโดยคนนอก รวมถึงสร้างความมั่นใจแก่พวกเราเองว่าสามารถแข่งเกมใหญ่ได้ ก็ได้แต่หวังให้โค้ชอยู่ที่นี่ไปตราบนานเท่านาน" 

สัญญาปัจจุบันของเทรนเนอร์วัย 46 กะรัต มีถึง มิ.ย. 2023 ดังนั้นหากจะมีใครมากระชากไป ก็ต้องจ่ายค่าชดเชยระดับ 35-40 ล้าน ปอนด์ ซึ่งนับว่าสูงสุดประวัติศาตร์หากเกิดจริง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด