:::     :::

ลากาแซตต์จัดให้ปืนเฉือน1-0ปิดจ๊อบยูโรปา

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561
900
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อลเก็บชัยชนะส่งท้ายในศึกยูฟ่า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ 1-0 จากประตูชัยของ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

ฟุตบอลยูโรปา ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 1  - คาราบัก (อาเซอร์ไบจาน) 0

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2561

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว แต่เกมนี้ก็ส่งแกนหลักหลายคนลงประคองน้องๆ ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส รวมไปถึง เมซุต โอซิล และ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา 

เริ่มเกมมานาทีที่ 17 อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0 เมื่อ โอซิล จ่ายเข้าเขตโทษให้ ลากาแซตต์ แต่งหาจังหวะยิงด้วยขวามุมแคบระยะ 10 หลาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

อีก 7 นาทีถัดมา คาร์ล เจนกินสัน จ่ายบอลเข้ากลางให้ โมฮาเหม็ด เอลเนี่ ลองส่องไกลแต่ก็ลอยข้ามคานขึ้นบนอัฒจันทร์ 

จากนั้นอาร์เซน่อลครองเกมได้หมด แต่ไม่ได้เร่งจังหวะมากนัก พยายามเคาะบอลไปเรื่อยๆ เจอทีมเยือนรับแน่นก็กลับไปตั้งใหม่ทำให้ไม่ค่อยมีจังหวะหวาดเสียมากนัก และจบครึ่งแรกที่การนำประตูเดียว

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ยังเล่นไปเรื่อยๆ ไม่ได้โหมแต่อย่างใด ก่อนที่จะปรับเกมรุกในนาที 62 ที่ถอด ลากาแซตต์ คนทำประตูออกไปพักแล้วส่ง เซ็ค เม็ดลี่ย์ เซนเตอร์ดาวรุ่งลงมา

นาที 65 ปืนใหญ่ได้ลุ้นยิงจากจังหวะลุยทางกราบขวาของ บูคาโย่ ซาก้า  ที่เปิดหักเข้ามาหน้าประตู โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ได้ยิงระยะ 12 หลาแต่บอลไม่เข้ากรอบ

โอกาสเริ่มมาเรื่อยๆ นาที 69 ซาก้า ดาวรุ่งวัย 17 ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนลองซัดด้วยซ้าย ทว่าไปตรงตัว ว้ากเนอร์ นายทวารทีมเยือน

จากนั้น เอเมรี่ เปลี่ยนให้ กอสซิแอลนี่ ที่ลงเล่นเป็นนัดแรกในรอบ 8 เดือนออกไปพักบ้างในนาที 72 โดยให้ นาโช่ มอนเรอัล ลงสนามมาแทน

ปืนใหญ่ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกครั้งในนาที 76 จากจังหวะที่ ซาก้า เปิดบอลทางฝั่งซ้ายให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ สะบัดหัวโหม่งระยะ 6 หลาตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าเสียก่อน สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0 

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อลไม่สามารถทำประตูได้เพิ่มโดยมีโอกาสเหน่งๆ จาก ซาก้า ที่ยิงติดเซฟจากระยะไม่กี่หลา ทำให้จบเกม เอาชนะ คาราบัก ไปเพียง 1-0 แต่ก็ปิดภารกิจในยูโรปา ลีก ด้วยการเก็บไปถึง 16 คะแนนจาก 6 นัด ส่วน คาราบัก จมบ๊วยมี 3 คะแนน 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ - คาร์ล เจนกิสัน, โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส - โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, โจ วิลล็อค - เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, เมซุต โอซิล, บูคาโย่ ซาก้า - อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

คาราบัก : ว้ากเนอร์ - มัคซิม เมดเวเดฟ, ยาคุ๊บ เซซนิซัค, ราชาด ซาดิคอฟ, บาดาวี ฮูเซย์นอฟ, วิลด์โดนัลด์ เกร์ริเย่ร์ - มิเชล, การา การาเยฟ, ซิเมออน สลาฟเชฟ - มาเฮียร์ มาดาตอฟ,  อับเดลลาห์ ซูบีร์ 

ผู้ตัดสิน : เยนส์ มา (เดนมาร์ก)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด