:::     :::

ตำนานชี้ต้อง 4 ฟานไดจ์คอุดรั่ว'หงส์'

วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2560
825
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค ลอว์เรนสัน อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟระดับตำนานของทีม ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นกับ 'ลิเวอร์พูล เอคโค่' สื่อท้องถิ่นว่าความอ่อนรับเกมรับของ 'หงส์แดง' ณ ตอนนี้ แค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เดียวก็ไม่พอแต่ต้องมีถึง 4 คน

'ลอว์โร่' เล่นในถิ่นแอนฟิดล์ ทศวรรษ '80 เป็นแชมป์ดิวิชั่น 1 เดิมถึงห้าสมัย รวมถึงอีกหนึ่งโทรฟี่ ยูโรเปี้ยน คัพ มองด้วยสายตากองหลังเก่าว่าแนวรับรุ่นหลังอ่อนหัดควรโละทั้งแผง 

"เขาคือชื่อที่ทุกคนพูดถึงว่าจะเข้ามาแก้สถากนการณ์เกมรับของ ลิเวอร์พูล แต่ลืมไปเลยว่าแค่หนึ่ง เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จะเพียงพอเพราะทีมชุดต้องการถึงสี่ ฟาน ไดจ์ค" อดีตผู้เล่นวัย 60 กะรัตเผย 

"ฐานะที่ผมเป็นกองหลังอาชีพมาก่อน...ธรรมชาติสอนให้มองทุกอย่างในแง่ร้าย ต้องคิดเสมอว่าพาร์ทเนอร์ของเราอาจเล่นพลาด, ผู้รักษาประตูก็มีสิทธิ์ฟอร์มบู่ ส่วนแบ็กซ้ายก็เศษเดน นั่นคือสิ่งที่แนวรับดีๆควรมองเพื่ออุดความผิดพลาดส่วนนั้น 

"การแก้ปัญหาด้วยการโรเตชั่นยิ่งทำให้การสื่อสารในแผงแบ็ก 4 สับสน รวมถึงลดความแข็งแกร่งลง" 

ลอว์เรนสัน สับแหลกต่ออีกว่า "ยอมรับเสียเถอะที่มีตอนนี้ (แบ็กโฟร์) ยังคุณภาพต่ำ ซึ่งสิ่งที่ยากคือหาคนมาแทนทั้งหมดทันทีไม่ได้" 

"หากเป็นผมจะเอา ฟาน ไดจ์ค แน่นอน แต่ไม่ใช่แค่ 1 แต่ต้องเป็น 4 คน" 

ลิเวอร์พูล ได้พักหายใจช่วงมิดวีกเพราะไม่มีคิวเตะ คาราบาว คัพ เนื่องจากตกรอบไปแล้ว โดยเกมถัดไปที่รอคือเปิดแอนฟิลด์พบกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ซึ่งพึ่งชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด