:::     :::

"ซัลบา"ภูมิใจช้างศึกยู-14ดวลไซปรัสสนุก

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561
1,057
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ภูมิใจที่ทีมสามารถสู้กับทีมแกร่งจากยุโรป ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้สุดท้ายจะไม่สามารถคว้าผลลัพธ์ที่ต้องการได้ แต่จะเป็นบทเรียนที่ทำให้ทีมพัฒนาขึ้นไปอีก

ช้างศึก U14 พ่าย ไซปรัส ไป 1-2 ในการแข่งขันฟุตบอล Youth U15 International Football Tournament 2018 ทำให้จบด้วยการเป็นรองแชมป์

"เกมกับไซปรัส เราต้องพยายามเรียนรู้ เกมนี้เราเจอกับทีมที่อายุมากกว่า และ มาจากยุโรป พวกเขามีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าพวกเรามาก แต่เราเล่นได้ดี เราแสดงให้เห็นออกมาโดยเฉพาะในครึ่งแรก เราสร้างโอกาสได้มากมายและทำได้ดีกว่า แต่ครึ่งหลัง เราเริ่มล้า เราก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นการตั้งรับในโซนของตัวเอง"

"เรารักษารูปทรงการเล่นได้ดี และก็ยังสร้างโอกาสได้อีกครั้ง ผมภูมิใจ นี่คือเส้นทางที่จะก้าวไปสู่อนาคต เราต้องเรียนรู้จากเกมนี้ และใช้เกมนี้เป็นแรงผลักดันต่อไป"

"ภาพรวมของทัวร์นาเมนต์นี้ มันเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ในการเจอกับทีมที่อายุมากกว่า เช่นเกมกับ บังคลาเทศ ซึ่งก็ถือเป็นเกมระดับสูงเช่นกัน และการเล่นรับแล้วโต ก็ถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่เราจะต้องเจอสไตล์แบบนี้แน่นอน เราก็ต้องเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดเพื่อต่อยอดไปสู่อนาคต และให้พร้อมที่สุดทั้งในชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย เราต้องพัฒนาขึ้น เราจะมีปฏิกิริยาอย่างไรหลังจากนี้ไป"

"เราซ้อมเรื่องการกดดันคู่ต่อสู้บ่อยมาก เราพยายามใช้สไตล์นี้มาตั้งแต่การแข่งขันที่จีน และมันเป็นคุณลักษณะที่เราต้องทำให้ได้ตลอด แต่เรายังต้องปรับปรุงเรื่องการครองบอล เพราะโอเคการกดดันคู่ต่อสู้เราทำได้ดีแล้ว แต่เรายังต้องพัฒนาเรื่องการครองบอล เพราะหลายครั้งเรายังเสียบอลง่ายอยู่ เราต้องรู้ว่าจะช่วยเหลือกันอย่างไร"

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จะเดินทางกลับทันที ในวันที่ 15 ธันวาคม 2561 โดยจะถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 15.30 น. โดยประมาณ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด