:::     :::

เลอบรอนชี้พบหน้า'เอ็มเจ'เหมือนเฝ้าพระเจ้า

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561
1,734
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส เปิดเผยความรู้สึกส่วนตัวในครั้งแรกที่ได้พบปะกับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงเอ็นบีเอ ความรู้สึกไม่ต่างกับคลานเข่าเข้าเฝ้าพระเจ้าอย่างไง อย่างงั้น

ดีกรีเอ็มวีพี 4 สมัย ย้อนอดีตถึงเหตุการณ์เมื่อ มิ.ย.ปี 2001 ตอนที่มีโอกาสสนทนากับ 'เอ็มเจ' หนแรกชีวิต ว่ามันทั้งประหม่าและปลาบปลื้ม 

"เหมือนเราไปเฝ้าพระเจ้า ผมเคยบอกไปหลายรอบแล้ว ถามกี่ครั้งก็เหมือนเดิมการพบตัวเป็นๆของ จอร์แดน เหมือเราเจอเทพ ขณะนั้นอายุสัก 16 ปีได้มั้ง" เจมส์ กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

เจมส์ กับความภูมิใจเมื่อขึ้นมาทาบรัศมีใกล้ จอร์แดน

"ทุกครั้งที่ผมถูกนำไปจัดอยู่ในระดับเดียวกับผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลซึ่งโลดแล่นวงการ มันทำให้เราคิดถึงครั้งเราเริ่มต้น กระทั่งไต่เต้าขึ้นมา ส่วนตังยังติดดินและปลื้มปีติเมื่อมองย้อนว่าเราทำอะไรบ้างที่เมืองเกิด" ยอดนักยัดห่วงจาก เอครอน เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอเสริมอีก

"ไม่เคยลืมว่าเรามาจากที่ไหน ต่อให้คนนอกจะทราบหรือเปล่าก็ตาม แต่ที่แน่ๆคือตอนนั้นมันขัดสนมาก ไม่มีปัจจัย ไร้ซึ่งแรงบันดาลใจ ขาดแคลนทุกอย่าง ... การต่อสู้มายืนจุดนี้ได้จึงเหมือนวาสนาของตัวเองเช่นกัน"  

เจมส์ ถูกเทียบกับ จอร์แดน ว่าใครคือผู้เล่นดีสุดตลอดกาล แต่หากวัดเรื่องความสำเร็จ 'เอ็มเจ' เหนือกว่าเพราะคว้าแชมป์ 6 สมัย, เอ็มวีพี ลีกห้าครั้ง ส่วน 'แอลบีจี' แชมป์น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง ขณะที่ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าตามหลังหนึ่งครั้ง  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด