:::     :::

ผีขอตามรอยเท้าหงส์แต่งตั้งผอ.กีฬา

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561
2,156
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมปรับโครงสร้างครั้งใหญ่เรื่องงานบริหารองค์กรและคัดสรรบุคลากร เมื่อจะแต่งตั้งตำหน่ง ผู้อำนวยการกีฬา คนแรกในประวัติศาสตร์ หลังเห็นคู่อริตัวเอ้ ลิเวอร์พูล ทำแล้วเข้าท่า

รายงานจาก 'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีว่า 'ปีศาจแดง' คือทีมที่ยังใช้การเลือกเฟ้นนักเตะแบบอนุรักษ์นิยม เพราะมันเป็นแนวทางมาตั้งแต่สมัย เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียน ที่อำนาจสิทธิ์ขาดเกือบทั้งหมดอยู่ในมือ ผจก.ทีม 

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ยอดคนสกอตต์ล้างมือในอ่างทองคำปี 2013 ยูไนเต็ด ก็ไม่เคยได้แชมป์ลีกอีกเลย แถมผลงานแต่ละซีซั่นก็แกว่งไปมา ขาดความสม่ำเสมอ ส่วนหนึ่งเพราะขาดการวางแผนเรื่องขุมกำลังในระยะยาว 


มิทเชลล์ ว่าที่ ผอ.กีฬา แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกประวัติศาสตร์

ต่างกับคู่แข่งในกลุ่ม 'บิ๊ก 6' ที่เดินหน้าผ่าโครงสร้างงานบริหาร ตั้ง ผอ.กีฬา เพื่อแบ่งเบาภาระจาก ผจก.ทีม ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ หรือ เชลซี ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ลีกไปแล้ว ด้าน ลิเวอร์พูล ก็กำลังไปได้สวย 

ส่วน อาร์เซน่อล หรือ ท็อตแน่ม แม้จะไร้ผู้กุมจุดนั้นทางการ แต่ก็ทราบว่ากระจายงานออกมาพ้นมือ อูไน เอเมรี่ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพื่อสามารถโฟกัสงานคุมทีมเต็มรูปแบบ 

คาดว่าทาง โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญเมื่อจบซีซั่น 2018-19 โดยคนที่เป็นเต็งหามมารับหน้าที่ ผอ.กีฬา ก็คือ พอล มิทเชลล์ หัวหน้าฝ่ายสรรหาและพัฒนาบุคลากรของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เคยมีประสบการณ์ทำงานให้ ท็อตแน่ม, เซาธ์แฮมป์ตัน หรือ เอ็มเค ดอนส์ ในอังกฤษมาแล้ว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด