:::     :::

บอสไก่อวยสคิพพ์เล่นนิ่งอย่างตัวเก๋า

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561
1,001
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์ชื่นชม โอลิเวอร์ สคิพพ์ กองกลางดาวรุ่งที่ได้เดบิวต์ฐานะตัวจริงในเกมชนะเบิร์นลี่ย์ 1-0 วานนี้ว่า เล่นนิ่งเหมือนคนอายุ 30 กะรัต ทั้งที่วัยวุฒิจริงเด็กกว่านั้นถึง 12 ปี

สคิพพ์ คือผลผลิตจากอะคาเดมี่ ท็อตแน่ม ลำดับที่ 13 ซึ่งถูกผลักดันสู่ทีมชุดใหญ่ยุคของ โปเช็ตติโน่ โดยแมตช์เมื่อวันเสาร์ออกสตาร์ต 11 คนแรก สัมผัสเกม 75 นาที ฐานะมิดฟิลด์ตัวกลางในระบบ 4-2-3-1 

"ผมคิดว่าเขาเล่นนิ่งเหมือนชายอายุ 30 ปีเลย - ดูผ่อนคลาย, พยายามขับเคลื่อนเกมไปข้างหน้า, พยายามเค้นศักยภาพแบบที่ทีมต้องการ และพลังล้นเหลือ" 'พอช' อวยศิษย์รักคนใหม่ 

สคิพพ์ เด็กหนุ่มสุดปลื้มกับการ เดบิวต์

"ภูมิใจแทนเขาด้วย ทั้งที่เพิ่งอายุ 18 กะรัต มันน่าทึ่งจริงๆ มีโอกาสคุยกับหมอนั่นว่า - นี่รู้ไหมตอนฉันได้ลงสนามเมื่อวัย 17 ปี มันประหม่าไปหมด แต่แกไม่ใช่แบบนั้น มันคือความแตกต่างระหว่างนักเตะแบบบ้านๆแบบฉัน กับคนที่จะเติบโตสู่ยอดแข้งแบบแก - " 

"เราเห็นแววเขามา 3-4 เดือนก่อน ระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นที่ สหรัฐฯ เขาแสดงให้เห็นว่ารับมือความกดดันบนสนามได้เมื่อก้าวมาร่วมงานกับพวกชุดใหญ่ มันจึงเหลือแค่รอเวลาอันเหมาะสมเพื่อส่งลงสนาม กระทั่งวันนั้นมาถึง เราดีใจกับเขาด้วย" 

อนึ่งวานนี้นอกจาก สคิพพ์ ที่เป็นเด็กเกิดหลังวันที่ 1 ม.ค.ปี 2000 ในรายชื่อใช้งานแล้วก็ยังมี ทิโมธี่ เอโยม่า กองหลังเด็กปั้นอีกราย แต่ไม่ได้ส่งลงไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด