:::     :::

ชากิรี่สำรองเบิ้ล!หงส์เฮแดงเดือด3-1คืนจ่าฝูง

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561
1,311
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ทวงจ่าฝูงคืนจาก แมนฯ ซิตี้ สำเร็จ เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกแดงเดือด 3-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล 3 - แมนฯ ยูไนเต็ด 1

สนาม : แอนฟิลด์

    เริ่มเกมมา 4 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้ เมื่อ แอชลี่ย์ ยัง เปิดฟรีคิกทางฝั่งซ้ายทะลุเข้าเสาไกล แต่ไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าของ โรเมลู ลูกากู ที่พยายามเข้าเล่นบอลก่อนแล้ว

    นาทีที่ 7 หงส์แดงมีโอกาส เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ ดาบิด เด เคอา ล้มตัวปัดไว้ได้ แม้ ซาดิโอ มาเน่ จะตวัดคืนเข้ากลางมาหวังให้ ซาลาห์ ทว่าก็โดนแนวรับทีมเยือนสกัดไว้ได้

    อีก 2 นาทีถัดมา หงส์แดงโต้กลับเร็ว ซาลาห์ ลากเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายไปให้ มาเน่ ล็อกไปติดแนวรับทีมเยือนเด้งมาเข้าทาง ฟาบินโญ่ ซัดไกลก็โดน เด เคอา ปัดออกหลังปลายมือ

    จากนั้น ลิเวอร์พูล ก็เดินหน้าบุกฝ่ายเดียวก่อนมาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 24 เมื่อ ฟาบินโญ่ ชิพข้ามแนวรับผีแดงให้ มาเน่ สอดทะลุกับดักล้ำหน้าไปพักอกก่อนตวัดยิงด้วยซ้ายตุงตาข่ายไม่เหลือ

    หงส์แดงบุกแทบจะฝั่งเดียว ทว่านาที่ 33 กลับเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ โรเมลู ลูกากู พาบอลมาทางซ้ายเข้าเปิดยัดเข้ากลาง อาลีสซง ดันรับบอลพลาดกระฉอกไปเข้าทาง เจสซี่ ลินการ์ด ยิงง่ายๆ เข้าไปเลย

    ลิเวอร์พูลพยายามบุกใหม่ แต่ก็ยังหาโอกาสจบสกอร์ไม่ได้ และผีแดงก็มีลุ้นเล็กๆ จากลูกยิงไกลของ อันเดร์ เอร์เรร่า ทว่าบอลก็เบา อาลีสซง รับสบาย หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 1-1

    ในครึ่งหลังนาทีที่ 51 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้น เมื่อ ฟีร์มีโน่ ครองบอลในกรอบเขตโทษก่อนหาช่องยิงด้วยขวา เด เคอา ปัดไว้ได้ นาบี เกอิต้า พยายามปรี่ซ้ำก็โดนแนวรับตามมาบล็อคไว้อีก

    นาที 69 ยังเป็นทีของหงส์แดงอยู่ มาเน่ ได้บอลหน้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้ายไปติดบล็อคเด้งมาเข้าทาง ไวนัลดุม หวดสวนก็ตรงตัว เด เคอา รับไว้ได้

    กระทั่งนาทีที่ 73 เจ้าถิ่นมาขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ มาเน่ สับขาหลอก เอร์เรร่า เลาะสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายมาแล้วเปิดไปแฉลบ มาติช ทำให้ เด เคอา ต้องใช้ขาสกัดเด้งมาเข้าทาง เซอร์ดาน ชากิรี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้เพียง 3 นาทีก่อนหน้านั้นยิงซ้ำด้วยขวาไปแฉลบ แอชลี่ย์ ยัง ทำให้ลูกเด้งสูงผ่าน เด เคอา เสียบใต้คานเข้าไปเลย

    ไม่แค่นั้น นาทีที่ 80 ลิเวอร์พูล มาหนีห่าง 3-1 เมื่อ ชากิรี่ จ่ายไปที่ ฟีร์มีโน่ บังบอลพยายามจะดีดให้ ซาลาห์ ทว่าบอลกลับทะลักมาเข้าทาง ชากิรี่ วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายไปแฉลบปลายเท้า ไบยี่ ทำให้บอลหนีมือ เด เคอา เสียบโคนเสาเข้าไปเลยเป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของดาวเตะสวิสแล้ว

    ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนก็เหมือนจะถอดใจไปแล้ว ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 กลับคืนจ่าฝูงได้สำเร็จ พร้อมทำคะแนนทิ้งห่างผีแดงไปถึง 19 แต้มแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์, เนธาเนียล ไคลน์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, มัตเตโอ ดาร์เมียน, เอริก ไบยี่, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ดีโอโก้ ดาโล่ต์, เจสซี่ ลินการ์ด, เนมานย่า มาติช, อันเดร์ เอร์เรร่า, แอชลี่ย์ ยัง, มาร์คัส แรชฟอร์ด, โรเมลู ลูกากู

    ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด