:::     :::

กาตาร์รอฟีฟ่าก่อนดูความเป็นไปได้เพิ่มทีมบอลโลก48ทีม

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2561
775
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ยังไม่ตัดสินใจเรื่องการเพิ่มจำนวนทีมเป็น 48 ทีม โดยระบุว่าต้องรอข้อมูลจากทาง ฟีฟ่า เสียก่อน

ในปี 2017 ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติที่นำโดย จานนี่ อินฟานตีโน่ ได้ลงมติเพิ่มจำนวนทีมในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกจาก 32 เป็น 48 ทีม ซึ่งจะเริ่มในปี 2026 ซึ่งมี เม็กซิโก, สหรัฐฯ และ แคนาดา เป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาหัวเรือใหญ่ของฟีฟ่าคนปัจจุบันได้เสนอแนวคิดที่จะเพิ่มทีมเป็น 48 ชาติตั้งแต่ฟุตบอลปี 2022 นี้เลย แต่ยังติดถึงขั้นตอนด้านการศึกษาและหาข้อมูล

โดยทาง กาตาร์ ที่ตอนนี้กำลังเร่งสร้างสนามให้เสร็จทันศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2021 เผยว่ามียังไม่ทราบความเป็นมาหรือรายละเอียดเรื่องดังกล่าว ซึ่งต้องรอทางฟีฟ่าประกาศออกมาเท่านั้น

"ฟีฟ่า กำลังศึกษาความเป็นไปได้และตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการหารือซึ่งเราไม่ทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ว่าพวกเขากำลังดำเนินการไปถึงไหน" นาสเซอร์ อัล คาเทอร์ รักษาการณ์เลขานุการทั่วไปขององค์กรรับผิดชอบจัดฟุตบอลโลกระบุ

"เราต้องย้ำให้ทราบว่า กาตาร์ ชนะสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพของฟุตบอลโลก 32 ทีม ท้ายที่สุด ฟีฟ่า จะทำการตัดสินและต้องได้รับการยอมรับจากทาง กาตาร์ ด้วย"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด