:::     :::

ริเวอร์เพลทอกหัก!อัลไอน์แม่นโทษลิ่วชิงสโมสรโลก

วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561
995
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อัล ไอน์ ทีมตัวแทนเจ้าภาพยูเออี ผงาดเข้าชิงชนะเลิศสโมสรโลกในปีนี้ได้สำเร็จหลังเฉือนชนะจุดโทษ ริเวอร์เพลท ในรอบตัดเชือก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 1 คู่ เป็นการพบกันระหว่าง อัล ไอน์ ทีมเจ้าภาพที่นำทัพโดย โมฮาเหม็ด อับดุลราห์มาน และ มาร์คุส เบิร์ก หัวหอกทีมชาติสวีเดน ส่วน ริเวอร์เพลท ทีมแชมป์อเมริกาใต้ยังขนตัวหลักจากรอบชิงฯ กับโบคา จูเนียร์ส มาพร้อมหน้าทั้ง กอนซาโล่ มาร์ติเนซ และ ลูคัส พลาตโต้ 

อัล ไอน์ ออกสตาร์ตได้ดีนำก่อนตั้งแต่ 3 นาทีแรกจาก มาร์คุส เบิร์ก ที่โหม่งจ่อๆ เข้าไป แต่จากนั้น ริเวอร์เพลทก็ตีเสมอ 1-1 ได้จาก ซานโตส บอร์เร่ ในนาที 11 หลังเข้าซ้ำลูกยิงของเพื่อนร่วมทีม

ริเวอร์เพลทได้ใจลุยต่อ นาที 16 พลิกนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว บอลขึ้นทางขวา กอนซาโล่  มาร์ติเนซ จ่ายให้ บอร์เร่ หลุดไปซัดมุมแคบเป็นประตูที่ 2 ของตัวเอง และในท้ายครึ่งแรก อัล ไอน์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก เอล ชาฮัด แต่ถูกจับว่าล้ำหน้าโดยวีเออาร์ 

ครึ่งหลังนาที 51 อัล ไอน์ บุกหนักและตีเสมอ 2-2 จากจังหวะที่ สึกาซะ ชิโอทานิ นักเตะญี่ปุ่นเปิดบอลให้ คาโย่ หลุดขึ้นทางซ็ายก่อนล็อกหนีตัวประกบแล้วซัดไม่เหลือซาก 

จากนั้นจบ 90 นาที ไม่มีฝ่ายใดยิงได้เพิ่ม เช่นเดียวกับช่วงต่อเวลาจนครบ 120 นาที ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษปรากฏว่า 5 คนแรกของอัล ไอน์ ยิงเข้าหมด แต่คนที่ 5 ของริเวอร์เพลทคือ เอ็นโซ่ เปเรซ อดีตแข้งบาเลนเซียซัดไปติดเซฟของ เอลซ่า ทำให้ อัล ไอน์ ชนะช่วงดวลจุดโทษ 5-4 และชนะรวม 7-6 ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง เรอัล มาดริด กับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่จะลงสนามในวันพุธนี้  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด