:::     :::

แฟนผีหูผึ่ง!ไอเดียเซอร์อเล็กซ์คืนบัลลังก์

วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561
15,481
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอียน โฮลโลเวย์ คอมเมนเตเตอร์ อดีตผจก.ทีมจอมเก๋า เสนอแนวทางแก้ปัญหาขาลงของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ความเป็นไปได้จะน้อยนิดนั่นคืออัญเชิญบรมครูเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมาคุมข้างสนาม เหมือนอย่างที่ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เคยกู้ซาก บาเยิร์น มิวนิค

'ปีศาจแดง' กำลังขาดเจ้านายใหญ่หลังปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งวานนี้ โดนแผนของฝ่ายบริหารคือแต่งตั้ง ผจก.ทีม รักษาการจนจบซีซั่น 2018-19 จากนั้นค่อยพิจารณาตัวเลือกระยะยาว   

ซึ่ง โฮลโลเวย์ มองว่าความเละเทะขององค์กร ยูไนเต็ด ที่สั่งสมมานานหลังปี 2013 ก็สมควรให้ผู้มากบารมีอย่าง 'เฟอร์กี้' ลงมาจัดการจึงจะถูก 


เฟอร์กี้ จะกลับมาบนวัย 76 ปี?

"เหมือนว่าพวกเจ้าของสโมสรอยากให้มันออกมาในรูปนี้ - ทีมคือขุมทรัพย์ให้พวกนั้นกอบโกยเงินเข้ากระเป๋า แต่เคยสนใจบ้างไหมว่าผลงานบนสนามเป็นอย่างไร ทั้งที่นี่คือหัวใจและจิตวิญญาณการคงอยู่ของคลับฟุตบอล"  เขากล่าวกับรายการวิทยุ 'เลิฟ สปอร์ตส์' 

"มันจะไม่ทำเงินให้พวกแกอีก ไม่เฉพาะทีมผลงานแย่แต่เพราะแกไม่แคร์ความรู้สึกแฟนบอล, ความยิ่งใหญ่ของสโมสรที่ ผจก.ทีม คนเก่าได้สร้างชื่อเสียงทิ้งมรดกไว้ให้ บุคลากรระดับขึ้นหิ้งอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" 

"จริงอยู่ว่าการประกอบธุรกิจต้องควบคู่กับผลงานฟุตบอลที่ดีบนสนาม - แต่เมื่อปัจจัยหลังมันสะดุด ก็ยากจะขับเคลื่อนองค์กรไปได้" 

"ไม่อยากจะพูดนะ แต่สิ่งที่บรรพบุรุษร่วมกันสร้างมากำลังจะล่มสลายในมือคนยุคนี้ ... นี่ไม่ได้ประชด!หากผมคือผู้บริหารคงโทรหา เซอร์อเล็กซ์ ขอร้องท่านให้กลับมารับงาน" 


ไฮย์เกส ตัวอย่างคนแก่ที่บานไม่รู้โรย

โมเดลเชิญฤาษีเฒ่าลงจากยอดบรรพตเคยประสบความสำเร็จที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อ ไฮย์เกส กลับมาช่วยงาน 'เสือใต้' เมื่อ ต.ค.2017 กระทั่งแบกทีมกลับมาคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน 

ทว่าปัจจัยสำคัญที่ เฟอร์กูสัน อาจทำแบบนั้นไม่ได้คือปัญหาสุขภาพเนื่องจากรอบปีที่ผ่านมาป่วยหนักถึงขั้นโคม่า อีกทั้งอายุก็ปาเข้าไป 76 ปี ส่วน ไฮย์เกส นั้นเด็กกว่าสามปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด