:::     :::

เวนเกอร์เร่าร้อน!เหตุเจ้าของ'ปืน'ไม่เขี่ยทิ้ง

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560
2,582
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สแตน โครเอนเก้ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมร อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษว่า สาเหตุที่ยังให้ อาร์แซน เวนเกอร์ คุมทีมต่อไปหลังโดนกระแสต่อต้านจากแฟนบอลท้ายฤดูกาลก่อน ก็เพราะเทรนเนอร์เฟร้นช์แมนยังกระหายชัยชนะอย่างเต็มเปี่ยม

กุนซือวัย 67 กะรัตพึ่งต่อสัญญาคุมทีม 'ปืนใหญ่' ออกไปอีกสองปีเมื่อ พฤษภาคมที่ผ่านมาแทนฉบับเดิมซึ่งต้องหมดเมื่อสิ้นฤดูกาล 2016/17 ท่ามกลางการคัดค้านจากแฟนบอลที่เห็นว่าเขาหมดไฟหลังอยู่ในตำแหน่งมากว่า 2 ทศวรรษ 

อย่างไรก็ดีเจ้าของทีมเลือดมะกันมองว่า เวนเกอร์ ยังเป็นตัวเลือกอันเหมาะสมในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  "เมื่อคุณตัดสินใจแบบนั้นไป มันต้องนำหลายปัจจัยมาคิดประกอบเพื่อไตร่ตรองอย่างหนัก ซึ่งหวังทางที่เราเลือกเป็นสิ่งถูกต้อง ...ผมเชื่อว่าองค์กรเป็นเช่นนั้น"

"มันง่ายมากที่จะเปลี่ยนโค้ช เพราะที่ไหนเขาก็ทำกัน แต่สิ่งที่ยากกว่าก็คือหาตัวแทนที่เหมาะสมแล้วสามารถใช้งานได้เลย" 


สแตน โครเอนเก้ (ขวา) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมร อาร์เซน่อล เชื่อมั่นฝีมือ เวนเกอร์

"จะเห็นว่ามันยากกว่าเยอะ เพราะการจะหาผู้จัดการทีมมาวางรากฐานระยะยาวมันหินกว่าเลือกคนมาทำงานสั้นๆ เราจึงได้คำตอบว่า 'แค่พลิกฝ่ามือหากจะเลือกเปลี่ยน (ผจก.ทีม) แต่ก็เหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาถ้าต้องแยกทางกันจริงๆ" 

เจ้าของทีม 'ปืนใหญ่' เสริมอีกว่า "เรามีการพูดคุยกับบุคลากรหลายคนขององค์กร ซึ่งทั้งหมดเห็นไปทิศทางเดียวกันว่า อาร์แซน ทำงานของเขาอย่างยอดเยี่ยม นี่คือชอยส์ที่ถูกต้อง" 

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่สโมสรยอมอนุมัติเงินถึง 53 ล้าน ปอนด์ ให้กุนซือเฟร้นช์แมนเอาซื้อผู้เล่นแพงสุดของประวัติศาสตร์ทีม อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์  

โครเอนเก้ ทิ้งท้ายว่าคนที่ไตรตรองในช่วงสูญญากาศมากสุดคือ เวนเกอร์ ถึงความถูกต้องที่จะอยู่ในถิ่นลอนดอนเหนือเป็นปีที่ 21 ดีหรือไม่? ซึ่งพอตัดสินใจได้โฟกัสในการล่าความสำเร็จก็ชัดกว่าที่ผ่านๆมา 


'กูนเนอร์ส'หัวร้อนชูป้ายไล่ เวนเกอร์ ซีซั่นก่อน

"ผมมั่นใจว่าเขา (เวนเกอร์) ก็คิดหลายตลบเช่นกันว่าจะไปต่อ หรือ หยุด? และพอตัดสินใจแล้ว ก็เชื่อว่าจะกระหายความสำเร็จกว่าเดิม - ตอนผมมีโอกาสได้คลุกคลีกับเขาเห็นเลยว่าคิดถึงแต่คำว่า 'ชนะ' และมันคือความเร่าร้อนมากกว่าที่แล้วๆมา" 

"เวนเกอร์ ต้องการนำชัยชนะมาสู่องค์กรนี้" 

ฤดูกาล 2017/18 อาร์เซน่อล อาจผลงานในลีกติดหล่มแต่รายการ ยูโรปา ลีก ชนะในรอบแบ่งกลุ่มสามกมรวด ขณะที่ คาราบาว คัพ ก็ผ่านถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด