:::     :::

'มาร์ก'เผยอยากเตะบอลตามรอยบิดา

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561
3,928
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าท็อปสกอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงสาเหตุที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก็เพราะคนในครอบครัวทั้งคุณพ่อหรือพี่ชาย

ดาวยิงเฟร้นช์แมนผลงานเปล่งปลั่งซัลโวไป 7 สกอร์เฉพาะรายการ พรีเมียร์ลีก ทั้งที่ร่างกายไม่ 100% โดยคาดว่าจะก้าวมาเล่นฟุตบอลอย่างสนุกสนานอีกครั้งยุคผจก.ทีม รักษาการ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 

ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจกับเว็บไซต์สโมสรถึงเหตุผลที่อยากขายฝีเท้าหากินว่าเพราะต้องการตามรอยเท้าบิดาบังเกิดเกล้า 

"รู้สึกว่าอยากเล่นอาชีพตั้งแต่ 9 ขวบ ผมโตมาจากครอบครัวนักฟุตบอล เริ่มที่คุณพ่อค้าแข้งกับสโมสรรากหญ้า แต่เป็นกองเชียร์พันธุ์แท้" 

"พี่ชายของผมคนหนึ่งก็ด้วย  (โยอัน อดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติฝรั่งเศส ปัจจุบันเล่นกับ มัคคาบี้ เปตาห์ ทิกว่า ในอิสราเอล) เขาเคยฝึกฝีเท้ากับเยาวชน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทั้งหมดเลยทำให้ผมปรารถนาเดินตามรอย"  

มาร์กซิยาล เผยทำไมอยากเป็นนักเตะอาชีพ

"แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งเราก็ทราบว่ารักมันจริงๆ ไม่ใช่แค่แรงผลักจากทางบ้านเท่านั้น ตอนเด็กๆพวกท่านก็คิด - ไอ้ลูกคนนี้มีพรสวรรค์ - แต่จากนั้นผมเองเริ่มต้นรู้สึกว่าสนุก พ่อ-แม่ไม่ต้องมาเคี่ยวเข็ญอีกว่าแกต้องหิ้วรองเท้าไปซ้อม เราสำเหนียกเอง" 

"ขั้นต่อมามันมากกว่าความสนุก ผมได้เห็นว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้าง ทีนี้ทุกสิ่งก็มาจากความพึงพอใจของเราล้วนๆ เวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า พอจะเห็นภาพแล้วว่าอนาคตไปทางไหน หรือพยายามจะเป็นอะไร - มันคือนักเตะอาชีพนั่นเอง"  

เจ้าหนุ่มจากเมือง แมสซี่ ไต่เต้าจากทีมเยาวชน โอลิมปิก ลียง ล่องใต้สู่ โมนาโก กระทั่งมาเล่นกับ ยูไนเต็ด ซัมเมอร์ 2015 โดยตอนนั้นคือนักเตะอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่แพงสุดโลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด