:::     :::

3แข้งเจลีกนำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อม

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561
1,318
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นักเตะทีมชาติไทย ประเดิมฝึกซ้อมเป็นวันแรก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 โดยผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในเจลีก ญี่ปุ่น ทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ต่างลงฝึกซ้อมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ ชี้แท็คติคของโค้ชสำคัญที่สุด นักเตะทุกคนต้องปรับตัวเข้ากับระบบที่โค้ชต้องการให้ได้ หวังพาทีม "ช้างศึก" ไปไกลที่สุด

สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ นักเตะทีมชาติไทย ได้ลงประเดิมฝึกซ้อมเพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 

โดย 27 นักเตะที่ถูกเรียกมาติดทีมต่างลงฝึกซ้อมกันอย่างพร้อมหน้า เหลือเพียง "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมคนเดียวเท่านั้นที่จะเดินทางมารายงานตัวในวันพรุ่งนี้

การฝึกซ้อมเน้นไปที่การฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายของนักเตะให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง ซึ่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ของทีมกล่าวว่า "การเล่นในระดับเอเชียไม่ง่ายเลย ทุกเกมยากอยู่แล้ว เราต้องทำอย่างเต็มที่ และทำให้ดีที่สุด ผมมองว่าทุกเกมสำคัญ แม้เกมแรกกับ อินเดีย ซึ่งเป็นเกมแรกของทัวนาเมนต์จะสำคัญมากที่สุดก็ตาม เพราะหากเราชนะได้โอกาสที่ผ่านเข้ารอบก็จะเปิดกว้าง และการเล่นในเกมที่เหลือจะทำให้เราผ่อนคลายยิ่งขึ้น"

"ผมเป็นกองหน้าก็อยากเล่นเกมรุกอยู่แล้ว แต่เราเป็นนักเตะก็ต้องเรียนรู้แท็คติคของโค้ชว่าเขาจะเลือกใครลงสนาม หรือจะเล่นแบบไหน เรามีหน้าที่ทำตามที่โค้ชต้องการ กองหน้ามีหน้าที่ทำประตู แต่ผลการแข่งขันหรือวิธีการเล่นร่วมกันทั้งทีมก็สำคัญไม่แพ้กัน เราต้องรวมกันเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ และต้องรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่"  

ส่วน "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งของทีมกล่าวสั้นๆ ว่า "โค้ชให้เล่นอะไรผมเล่นได้หมด ผมขอปรับตัวเข้ากับแผนการเล่นของโค้ชเองดีกว่า ดีกว่าเขาจะปรับแท็คติคการเล่นเพื่อผม สุดท้ายผมอยากเล่นเพื่อทีมมากกว่าครับ" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด