:::     :::

"สุมัญญา"รับMVPไทยลีกคือรางวัลที่ดีที่สุดในชีวิต

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2561
772
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สุมัญญา ปุริสาย กองกลางของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดใจหลังได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปีของการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2018

แข้งวัย 32 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “แข้งเทพ” โดยยิงไป 12 ประตู และแอสซิสต์ไป 8 ครั้ง พร้อมมีส่วนสำคัญพาทีมครองรองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2018 รวมถึงคว้าโคาต้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

“มันเป็นรางวัลที่ผมรู้สึกยิ่งใหญ่มากสำหรับเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ซึ่งก็ไม่เคยคิดว่าจะได้”

“แต่ด้วยความที่เราทำงานหนักมา และได้รางวัลนี้ตอบแทนกลับมามันเลยทำให้ผมรู้สึกดีใจมาก อีกอย่างมันเป็นสิ่งที่การันตีให้เห็นว่าถึงแม้คนที่มีอายุเยอะแล้วก็สามารถทำได้มันไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”

“ผมว่ามันเป็นรางวัลที่ดีที่สุดในชีวิตที่ผมเคยได้ ก่อนหน้านี้ผมเคยได้มาครั้งหนึ่งแล้วสมัยอยู่ บุรีรัมย์ แต่ครั้งนี้เป็นลีกสูงสุด และเป็นหนึ่งเดียวในลีกที่ได้ ที่ผ่านมาผมพยายามเลือดตาแทบกระเด็น ซึ่งมันก็มีทั้งช่วงเวลาที่ดีมากแล้วก็ทุกข์มาก ตอนสุขมันสุขมากที่ยิงได้เยอะ แต่พอถึงตอนที่ยิงไม่ค่อยได้มันแย่มากแล้วทีมก็แพ้ด้วยอย่างตั้งความหวังไว้เยอะ แต่ทำไม่ได้ก็รู้สึกแย่ การเล่นให้ดีมันง่าย แต่เล่นให้ แต่เล่นเพื่อรักษามาตรฐานตัวเองมันยากมาก แต่พอสุดท้ายมันกลับมาได้ก็เป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก”

“ฟอร์มที่ผ่านมาก็เกินคาดนะ ผมพยายามที่จะมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลมันจะออกมาดีหรือไม่ดี แต่เราก็พยายามตั้งใจมากที่สุด ส่วนเรื่องแอสซิสต์เป็นสิ่งที่เกินคาดหมายมาก แต่มันก็เป็นสิ่งที่ตำแหน่งของผมต้องทำให้ได้อยู่แล้ว แต่การที่สามารถยิงประตูได้เยอะแบบนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมคาดไปมากๆ” สุมัญญา กล่าวปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})