:::     :::

ส.บอลเตรียมจัดบอลลีกหญิงต้นปีหน้า

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2561
918
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอล จัดประชุมผู้จัดการทีมก่อนเริ่มลีกหญิงต้นปีหน้า

ณ ห้องประชุม Come Together ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯจัดการประชุมผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลหญิง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และหารือร่วมกัน สำหรับการแข่งขัน FA Thailand Women's League 2019 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มกราคม - พฤษภาคม 2562 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

การประชุมในครั้งนี้นำโดย เอกพล พลนาวี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันและกิจกรรม, พิมพิกา สื่ออยู่ยง หัวหน้าฝ่ายต่างประเทศ, รัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิง, พลกฤษณ์ นิตยชาต ตัวแทนฝ่ายผู้ตัดสิน พร้อมด้วย หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และตัวแทนของแต่ละสโมสรเข้าร่วม

สำหรับรายการดังกล่าว มี 11 สโมสรเข้าร่วมการแข่งขันดังนี้ สโมสรชลบุรี เอฟซี (แชมป์ปี 2017), สโมสรบีจี-บัณฑิตเอเซีย (รองแชมป์ปี 2017), สโมสรทหารอากาศ, สโมสรกรุงเทพมหานคร, สโมสรโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง, สโมสรนครศรี เลดี้ เอสเอส, สโมสรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, สโมสรโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ, ทีมชาติไทยหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และทีมชาติไทยหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

โดยในการประชุม ได้มีมติร่วมกันว่าจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ รอบแรกจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มเอ จำนวน 6 ทีม โดยมีทีมชาติไทยหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี อยู่ในกลุ่มเป็นทีมยืน ส่วนกลุ่มบี จำนวน 5 ทีม มีทีมชาติไทยหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นทีมยืน หากทีมใดที่มีคะแนนสูงสุด 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

 
ภายหลังการประชุม รัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิง กล่าวว่า "สำหรับในปีหน้า ทีมชาติไทยหญิงมีการแข่งขันในระดับนานาชาติที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้คิดว่าการดึงทีมชาติไทยหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปี เข้ามาร่วมการแข่งขัน จะทำให้เยาวชนมีประสบการณ์มากขึ้น จากการวางระบบลีกอาชีพหญิง รวมทั้งน้องๆ เองก็จะได้เจอกับรุ่นพี่ที่มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อนำไปต่อยอดสำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติได้ ถือเป็นหนึ่งในนโยบายสมาคมฯ ที่ส่งเสริมให้นักฟุตบอลหญิงมีโอกาสได้สัมผัสเกมมากขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสที่ดีในการสรรหานักเตะหน้าใหม่ๆ เข้าสู่ทีมชาติ จากการจัดฟุตบอลลีกหญิงครั้งนี้"

"การแข่งขันในครั้งนี้ จะแตกต่างกับครั้งก่อนตรงที่ว่า ที่ผ่านมาเราเเข่งขันแบบเจอกันหมดทุกทีม ในครั้งนี้ด้วยเรื่องของเวลาที่จำกัด สำหรับการแข่งขันของทีมชาติทุกชุด ทำให้เราต้องแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบเพื่อให้มีความกระชับและรวดเร็วมากขึ้น"

"ต้องขอขอบคุณทางสมาคมฯ รวมถึงสโมสรทุกๆ สโมสร ที่ให้ความสนใจกับการแข่งขันฟุตบอลหญิง ทำให้เราได้มีการจัดการแข่งขันเกิดขึ้นอีกครั้ง และนี่จะเป็นเวทีที่จะให้น้องๆ เยาวชนที่มีความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล หรือมีความฝันอยากเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ได้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่อีกด้วยค่ะ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล FA Thailand Women's League 2019 จะเริ่มทำการแข่งขันในช่วงต้นปี 2562 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด