:::     :::

ส.บอลเปิดลงทะเบียนอะคาเดมีรอบ2

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561
832
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนที่ยังไม่ผ่านการอบรมโค้ชของสมาคมฯ สามารถลงทะเบียนอะคาเดมีได้ เพื่อพัฒนาฟุตบอลเยาวชนด้านต่างๆ ร่วมกัน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดลงทะเบียนอะคาเดมี เป็นครั้งที่ 2 สำหรับผู้ฝึกสอนที่ยังไม่ผ่านการอบรมโค้ชในไลเซนส์ใดไลเซนส์หนึ่งของทางสมาคมฯ เพื่อมุ่งหวังให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับศูนย์ฝึกทั่วประเทศ

หลังจากที่ สมาคมฯ ได้ประกาศเปิดลงทะเบียนศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน หรือ อะคาเดมี ที่มีข้อกำหนดเบื้องต้นเกี่ยวกับ หัวหน้าศูนย์ฝึก และผู้ฝึกสอนว่าจะต้องมีไลเซนส์โค้ชตามเกณฑ์ที่กำหนดนั้น

และเพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานของศูนย์ฝึกฟุตบอล หรือ อะคาเดมี รวมถึงทีมฟุตบอลของสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมถึงเป็นการสร้างงานให้แก่ผู้ฝึกสอนเยาวชนทั่วประเทศ ที่ยังไม่ได้มีไลเซนส์ดังกล่าว สมาคมฯ จึงได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อให้ศูนย์ฝึกฟุตบอลทั่วประเทศสามารถประกอบกิจการได้อย่างมีมาตรฐาน เป็นไปตามแนวทางฝึกสอนในทิศทางเดียวกัน 

ทั้งนี้จากการขึ้นทะเบียนดังกล่าวนั้น จะมีการร่วมมือกันระหว่างสมาคมฯ กับศูนย์ฝึกที่ขึ้นทะเบียนไว้ ในการวางแผนพัฒนาทุกอะคาเดมี ทั้งในด้านข้อมูลการแข่งขัน, การจัดอบรมผู้ฝึกสอน ตลอดจนให้คำแนะนำในการบริหารธุรกิจทางกีฬา

สำหรับสิทธิ์เบื้องต้นของหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ยังไม่เคยผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนระดับใดมาก่อน ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีนโยบายในการให้สิทธิ์แก่ผู้ลงทะเบียนในครั้งนี้ ในการเข้าร่วมอบรมหลักสูตรเบื้องต้น หรือ FA Thailand Introductory Course เพื่อต่อยอดสู่ไลเซนส์ที่สูงขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ อะคาเดมีที่ลงทะเบียน ยังได้สิทธิ์ในการส่งทีมเข้าแข่งขัน FA Thailand Youth Festival ในช่วงปี 2562 เพื่อเปิดให้นักฟุตบอลเยาวชน มีโอกาสถูกคัดเลือกเพื่อติดทีมชาติไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 12 ปี ที่ฝึกสอนโดยทีมงานเอคโคโนอีกด้วย

ทั้งนี้ หากหัวหน้าศูนย์ฝึกมีใบอนุญาตผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนในระดับไลเซนส์ต่างๆ อยู่ก่อนแล้ว ทางศูนย์ฝึกฟุตบอลแต่ละแห่ง สามารถยื่นหลักฐาน เพื่อประกอบการพิจารณาออกใบรับรองมาตรฐาน ระดับ A ระดับ B และ ระดับ C ตามข้อกำหนดของสมาคมฯ ได้ต่อไป

โดยอะคาเดมีที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดเอกสาร และส่งอีเมลได้ที่ ฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ [email protected]  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 02-408-1523 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 31 มกราคม 2562


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด