:::     :::

หมดลุ้น!"กวินทร์"หายไม่ทันชวดลุยเอเชียนคัพ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561
1,083
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย ยืนยันว่า หมดสิทธิ์ลุ้นช่วย ช้างศึก ลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เป็นที่แน่นอนแล้ว เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บ และ สภาพร่างกายไม่พร้อม 100 %

นายด่านวัย 28 ปี เดินทางเข้ามาสมทบกับทัพช้างศึก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้เลย หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณใต้เท้า ระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ ในการเฝ้าเสาให้ โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดในเบลเยียม ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

“อาการบาดเจ็บตอนนี้ จริงๆถือว่าดีขึ้นครับ แต่ยังไม่ได้หาย 100 % อีกอย่างผลวินิจฉัยจากที่นี่ ที่ออกมา ซึ่งไม่ตรงกับที่เบลเยียมทั้งหมด ผมจึงรู้สึกว่า ระหว่างนี้ ควรเลือกที่จะใช้เวลารักษาให้หายก่อนดีกว่า เพราะที่ผ่านมา เราก็เสียเวลาไปกับตรงนี้ ค่อนข้างนานแล้ว และหลังจากนี้ จะส่งผลตรวจจากที่นี่ ไปยังทีมแพทย์ของสโมสร (โอเอช ลูเวิน) เพื่อให้ความเห็นทั้งหมดตรงกัน จากนั้นก็หาขั้นตอนการรักษาที่ถูกต้องครับ” กวินทร์ กล่าวเริ่ม 

“เคสของผม ถ้าเป็นคนทั่วไป ถือว่าไม่ได้หนักอะไรเลยครับ ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ในฐานะที่เราเป็นนักกีฬา อาการแค่นี้ มันยังส่งผลให้เรา กลับไปซ้อม และกลับไปเล่นไม่ได้ ก็อย่างที่บอกครับ ผมคิดว่า ดูแลรักษาให้หายก่อนดีกว่า และก่อนหน้านี้ ผมก็บอกโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ไปแล้วว่า เราไม่พร้อมจริงๆ และนักกายภาพของทีม ก็มองว่า มันไม่คุ้มที่จะเสี่ยง”

“ยอมรับว่าทั้งอึดอัด และเสียดายมากครับ เพราะทุกๆครั้ง ที่ทีมชาติมีโปรแกรมแข่งขัน ผมอยากช่วยทีมในทุกๆ ครั้ง ยิ่งทัวร์นาเมนต์นี้ เราห่างหายไปถึง 12 ปีเต็ม ผมเองก็อยากที่จะมีส่วนร่วม แต่ในเมื่อ ร่างกายเราไม่พร้อมจริงๆ ผมจึงคิดว่า เปิดโอกาสให้กับคนอื่น คงเป็นเรื่องที่ดีกว่า ที่สำคัญ ถ้าผมพยายามฝืน ก็ไม่เป็นผลดีต่อทั้งตัวผม และเพื่อนร่วมทีม”

“อย่างไรก็ตาม แม้ผมจะไม่สามารถไปช่วยทีมที่ ยูเออี ได้ แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา แค่ได้เข้ามาอยู่ในทีม มันเป็นก็ความรู้สึกที่ดีแล้ว ส่วนหลังจากนี้ ผมคงได้แต่ส่งกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคน และผมเชื่อมั่นว่า เราดีพอ ที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้” กวินทร์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม พบกับ ไทยฮอนด้า เอฟซี วันที่ 26 ธันวาคม 2561 ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เวลา 18.00 น จากนั้น มิโลวาน ราเยวัช จะทำการตัดตัวผู้เล่นจากทั้งหมด 27 คนให้เหลือ 23 คน เพื่อลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด