:::     :::

ท่าเรือดวลเดือดเฉือนโทษบลูเวฟฟาดแชมป์เอฟเอคัพ

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2561
1,520
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

การท่าเรือฯ ดวลเดือด บลูเวฟ เสมอในเวลาสุดมันส์ 5-5 ก่อนชนะจุดโทษ 2-1 คว้าแชมป์เอไอเอสฟุตซอล เอฟเอ คัพ สมัยแรกรับเงินรางวัล 8 แสนบาท พร้อมประกาศศักดิ์ดาคว้าดับเบิ้ลแชมป์ฟุตซอลไทยฤดูกาล 2018

         การแข่งขันเอไอเอส ฟุตซอล เอฟเอ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ ที่ไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการโคจรมาพบ
กันของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยอย่าง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี อดีตแชมป์ 4 สมัย และเป็นรองแชมป์ฟุตซอลไทยลีกฤดูกาลนี้ พบกับ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม แชมป์ฟุตซอลไทยลีกฤดูกาล
ล่าสุด ที่หวังคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรกให้ได้ ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้งสองทีมที่เข้ามาชมกันจนล้นสนาม
          เริ่มครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันที และเพียงแค่ น.2 กองเชียร์ “สิงห์คลองเตย” ก็ได้เฮก่อนจากการยิงของ วัชระ ลัยศรี ให้ การท่าเรือ ออกนำ บลูเวฟ ก่อน 1-0
          แต่ในน.3 สาวก “ฉลามพลังเพลิง” ได้เฮบ้างเมื่อมาได้ประตูตีเสมอทันควันจากการยิงของ กฤษดา วงษ์แก้ว ให้ บลูเวฟ ตีเสมอเป็น 1-1
          จากนั้น น.9 การท่าเรือฯ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะที่ ธนัญชัย ชมบุญ ผ่านให้ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ยิงเข้าไป
          น.17 การท่าเรือฯ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง
          น.19 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 จากจังหวะพลิกยิงของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง บอลแฉลบ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ผู้เล่นการท่าเรือฯ เข้าประตูตัวเองไป
          ก่อนจบครึ่งแรก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ออกนำ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี อย่างสุดมันส์อยู่ 3-2
          กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังเพียงแค่ น.22 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาได้ประตูตีเสมอเป็น 3-3 จากการยิงของ กฤษดา วงษ์แก้ว
          จานั้น น.35 การท่าเรือฯ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 4-3 จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ อนุกูล มินิ ก่อนจะกระดกบอลข้ามหัว คฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตู บลูเวฟ เข้าไปอย่าง
สวยงาม
          แต่ในนาทีเดียวกัน พีทีที บลูเวฟ มาได้ประตูตีเสมอ 4-4 ทันควันจากการยิงของ กฤษดา วงษ์แก้ว และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย
          น.37 พีทีที บลูเวฟ มาได้ประตูพลิกขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกมจากการเล่นพาวเวอร์เพลย์ และเป็น ซาปา ที่ซัดไกลเข้าไปให้ทีมขึ้นนำเป็น 5-4
          น.38 การท่าเรือฯ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 5-5 จากการเล่นพาวเวอร์เพลย์ก่อนเป็น ธนากูล วิเชียรกุล ที่ยิงในจังหวะสุดท้ายเข้าไป
          ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีประตูเพิ่มจบเกม พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เสมอ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ไปอย่างสุดมันส์ 5-5 ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษฝั่งละ 3 คน และเป็น 
การท่าเรือฯ ที่แม่นกว่าเอาชนะได้การดวลจุดโทษ 2-1 สกอร์รวม 7-6 คว้าแชมป์เอไอเอส ฟุตซอลเอฟเอ คัพ ได้เป็นสมัยแรกของสโมสรพร้อมรับถ้วยแชมป์พร้อมเงินรางวัล 8 แสนบาท 
นอกจากนี้ยังเป็นคว้าดับเบิ้ลแชมป์(แชมป์ลีก และแชมป์เอฟเอคัพ) ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร ขณะที่สโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี รับเงินรางวัล 4 แสนบาท พร้อมได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตซอ
ลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ได้แก่ นัทธพงศ์ หยีมะเหรบ ผู้รักษาประตูของสโมสรการท่าเรือ เอเอสเอ็ม รางวัลผู้ทำประตูสูงสุด ได้แก่ พรเทพ โสณะมิตร สโมสรห้อง
เย็นท่าข้าม ที่ยิงไป 10 ประตูในรายการนี้ และรางวัล แฟร์เพลย์ อวอร์ด ได้แก่ สโมสรห้องเย็นท่าข้าม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด