:::     :::

"ปกเกล้า"เผยแข้งช้างศึกกระหายลุยเอเชียนคัพ

วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561
1,009
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปกเกล้า อนันต์ กองกลางทีมชาติไทย เชื่อว่าขณะนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวได้แล้ว หลังผ่านการฝึกซ้อมครั้งที่ 2 ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ อาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม พิทช์ 2 เพื่อเตรียมลุยศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้

โดยพลพรรคช้างศึก ประเดิมฝึกซ้อมไปแล้ว ทันทีที่เดินทางมาถึง เมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ กุนซือวัย 64 ปี จะนำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่องทันที โดยเน้นไปที่แท็คติกเกมรุกและเกมรับ, จังหวะเข้าทำ รวมถึงความสัมพันธ์ในการเล่น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ท่ามกลางบรรยากาศที่มุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน

“ผ่านพ้นวันที่ 2 ผมเชื่อว่าขณะนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวได้แล้วครับ อีกทั้งบรรยากาศในทีมเราก็ดีมากๆ ก็คงเหลือแค่เรื่องแท็คติกการเล่น ที่น่าจะเข้มข้นมากขึ้นหลังจากนี้” ปกเกล้า กล่าวเริ่ม

“ตอนนี้ทุกคนตั้งใจกันมากครับ ในทุกครั้งที่เราฝึกซ้อม เวลามีปัญหาอะไร หรือใครไม่เข้าใจตรงจุดไหน เราก็จะคอยช่วยเหลือกันตลอด หรืออย่างครั้งไหน ที่เราทำได้ไม่ดี ทุกคนก็จะคอยกระตุ้นกัน และคอยบอกกัน ทั้งหมด ก็เป็นเพราะว่า เราอยากให้ทีมพร้อมที่สุด กับเอเชียนคัพ ที่เราห่างหายไปถึง 12 ปีครับ”

นอกจากนี้ กองกลางจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อว่า “แน่นอนครับ ทุกคนรู้ว่า เรามาที่นี่เพื่ออะไร และด้วยความที่เราห่างเหินจากรายการนี้ไปนาน ผมเชื่อว่าทุกคนกระหายกันมากๆ และผมเชื่อว่า มันเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของทุกคนที่อยู่ ณ ตรงนี้ ไม่รู้ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร แต่ผมมั่นใจว่า ทุกคนจะช่วยกันเล่น และพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุดครับ”

“เอเชียนคัพ เป็นรายการใหญ่ที่สุดในเอเชีย ส่วนตัวก็รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติมากครับ ที่ติดทีมในครั้งนี้ ถ้าได้รับโอกาสงสนาม ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ และลดข้อผิดพลาดของตัวเองลงให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุดครับ”

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนเราตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ทุกๆ ครั้งที่เราลงเล่น ผมอยากบอกว่า เราเต็มที่ทุกนัดเพื่อทุกคนครับ ดังนั้น ครั้งนี้ก็เหมือนเดิมครับ เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ก็หวังว่าแฟนบอล จะเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิมครับ” ปกเกล้า ปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม 1 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ที่สนามอาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม วันที่ 2 มกราคม 2562 ก่อนประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 6 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด