:::     :::

ส.บอลกล้าเสี่ยง!ส่งชุดเล็กเตะชิงอาเซียน

วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2560
3,610
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยัน 'เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ2018' อาจจะไม่จำเป็นต้องส่งชุดใหญ่ไปเล่น เพื่อเอาใจสปอนเซอร์ ชี้ไม่มีประโยชน์ คาดใช้ ยู-23ปี ไปเล่น ย้ำชัดต้องกล้าที่จะเจ็บเพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯในยุค พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ตั้งเป้าหมายว่าจะก้าวข้ามอาเซียนไปให้ เพราะล่าสุด วิทยา เลาหะกุล ในฐานะประธานพัฒนาเทคนิคฯ ออกมาตอกย้ำว่า  เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2018 นั้นอาจจะส่งทีมชาติไทยชุดบี ไปเล่น 

“จริงๆแล้วนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯจากนี้ต่อๆไปก็จะทำทีมชาติไทยสองชุดขึ้นมาอยู่แล้ว แต่ว่าชุดไหนๆคุณก็คือตัวแทนของทีมชาติไทย ไม่อยากให้แบ่งแยกว่าเป็น ชุดเอ ชุดบี ชุดใหญ่ หรือ ชุดเล็ก”

“อย่างไรก็ตามฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซุกิคัพ ปีหน้าเราก็อาจจะไม่จำเป็นต้องส่งชุดใหญ่ไปเล่น เพราะไม่มีใครบังคับให้เราส่งชุดไหนไปเล่นและไม่จำเป็นจะต้องเอาใจสปอนเซอร์ก็ได้"

"มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะทำแบบนั้น เหนื่อสิ่องอื่นใดเราจะคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่จะก่อเกิดกับทีมชาติไทยในอนาคตไปเล่นแล้วได้พัฒนาจุดอ่อนตรงไหนบ้างนั่นแหละถึงจะเรียกว่าทัวร์นาเมนต์มีประโยชน์สูงสุด”

'เฮงซัง' ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “อย่างฟุตบอลซีเกมส์ที่ผ่านมาบอกตรงๆผมมั่นใจว่าในอาเซียน มี เวียดนาม ชาติเดียวที่เล่นได้มีมาตรฐานที่ดี เพียงแต่รักษาความสม่ำเสมอตั้งแต่รอบแรก จนมาถึงรอบสำคัญๆไม่ได้เท่านั้นเอง นอกนั้นผมยังมองว่ายังไม่พัฒนาไปไหน"

"เราต้องยอมเจ็บส่งชุดเล็กไปไม่ประสบความสำเร็จกลับมาไม่ต้องกลัวเสียงก่นด่า เพราะภายใต้ความล้มเหลวถือว่าเป็นบทเรียนให้เราแก้ไขทั้งนั้น ญี่ปุ่น เขาก็ทำแบบนี้มาหลายปีเพื่อสร้างนักเตะให้แข็งแกร่งก่อนสู่เป้าหมายใหญ่คือฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย” 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด