:::     :::

"โค้ชโต่ย"เปิดใจหลังขัดตาทัพช้างศึกลุยเอเชียนคัพ

วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2562
1,301
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เปิดใจหลังถูก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้ง ขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชั่วคราว ในช่วงที่เหลือ ของการแข่งขันเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้

โดยช้างศึก ประเดิมพ่าย อินเดีย 1-4 ทำให้ สมาคมฯ ตัดสินใจแยกทางกับกุนซืออย่าง มิโลวาน ราเยวัช ทันที ก่อนที่ล่าสุด จะแต่งตั้ง โค้ชโต่ย ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ขึ้นมาทำหน้าที่แทน และมี โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นมือขวา

“รู้สึกเป็นเกียรติที่ท่านนายก มอบหมายหน้าที่นี้ให้ แต่ในฐานะที่ตัวผมเป็นโค้ช และทำงานกับโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) มาพอสมควร ก็เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน และปัญหาหลายๆอย่าง ก็เข้าใจได้ว่า ทำให้สมาคมฯ ต้องตัดสินใจแบบนี้” อดีตกุนซือไทยฮอนด้า ให้สัมภาษณ์

“ยอมรับว่าการขึ้นมาทำหน้าที่ครั้งนี้ คงเป็นงานที่หนัก แต่อีกมุมหนึ่ง ผมยังเชื่อว่า ศักยภาพผู้เล่นไทยไม่ด้อยไปกว่าใคร ดังนั้น ถ้าเราร่วมมือกัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน ผมเชื่อว่า เราจะมีผลงานที่ดีขึ้น และก็หวังว่า ทั้งผม และโค้ชโชค  (โชคทวี พรหมรัตน์) จะทำให้สถานการณ์ รวมถึงบรรยากาศของทีมดีขึ้น ใน 2 นัดต่อจากนี้”

นอกจากนี้ โค้ชโต่ย ยังกล่าวต่อว่า “เท่าที่คุยกับ โค้ชโชค เบื้องต้นสิ่งที่เราจะเปลี่ยนแปลง ก็น่าจะเป็นเรื่องของระบบ , แท็คติค และแนวทางการเล่น รวมถึงในเรื่องเกมรับ เพราะจากที่ทีมชุดนี้ เล่นเกมรับกันได้ดี เรากลับมาเสียประตูบ่อยมากในช่วงหลัง ส่วนหนึ่ง อาจเป็นเพราะ เรื่องของสมาธิ ดังนั้น เราต้องรัดกุมมากขึ้น ที่สำคัญ 2 นัดที่เหลือ เราเป็นรองทั้ง บาห์เรน และ ยูเออี อยู่แล้ว ผมจึงมองว่า เราต้องเล่นแบบถ่อมตัว และหาวิธีการเข้าทำที่หลากหลายขึ้น อย่างน้อยๆ เราต้องมีแต้มให้ได้”

“สุดท้าย ผมและโค้ชโชค หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การขึ้นมารับงานครั้งนี้ จะทำให้แฟนบอลชาวไทย กลับมามีความสุขอีกครั้ง ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เราจะพยายามทำให้ทีมเล่นสนุก และประทับใจแฟนบอลมากที่สุด”

“เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากขอบคุณทีมงานโค้ชราเยวัช ที่ให้เกียรติผม , มอบความรู้ และประสบการณ์ให้ตัวผม ในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ก็หวังว่า ทีมงานโค้ชทุกคน จะประสบความสำเร็จ และพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ในอนาคต” กุนซือวัย 49 ปี ปิดท้าย

สำหรับ ผลงานอันโดดเด่นที่ผ่านมาของ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คือการพา ไทยฮอนด้า เอฟซี เลื่อนชั้นสู่โตโยต้า ไทยลีก เมื่อปี 2016 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของสโมสร จากนั้นเข้ามาเป็น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ มิโลวาน ราเยวัช ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ นับตั้งแต่ กุนซือชาวเซอร์เบีย เข้ามาคุมทีม เมื่อช่วงกลางปี 2017

ทั้งนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จะประเดิมคุม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด