:::     :::

ชบาแก้วซ้อมมื้อแรกเตรียมลุยไซปรัสคัพ

วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2562
518
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมมื้อแรก ก่อนลงอุ่นเครื่องที่ไซปรัส ก.พ.นี้

ณ สนามหญ้าจริง ภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกในปี 2562 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ณ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม 2562

ภายหลังการฝึกซ้อม ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ในช่วงเข้าแคมป์เดือนแรกเราจะเน้นไปที่เรื่องสมรรถภาพทางกาย พร้อมกับพัฒนาความแข็งแรงไปด้วย ซึ่งจะทำให้น้องๆพัฒนาไปตามลำดับ ซึ่งช่วงแรกอาจจะหนักพอสมควร เพราะน้องอาจจะยังไม่เคยชินกับการฟื้นฟูสมรรถภาพ โดยเฉพาะเวลาที่มันมีค่อนข้างสั้น เพื่อให้น้องๆมีพละกำลังมากยิ่งขึ้น”

“ความพร้อมก่อนเดินทางไปไซปรัส ตอนนี้เราไม่มีนักกีฬาที่บาดเจ็บมาก อย่าง วราภรณ์ บุญสิงห์ ก็เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เพียงแต่เราไม่อยากให้น้องลงสนาม อยากให้เขาแข็งแรงเต็มร้อยก่อน มีบางคนที่เราให้ฟื้นฟูกับนักกายภาพประจำทีม ดูแล แยกซ้อม และส่วนที่เหลือก็ไม่มีคนไหนมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งหลายคนก็ลงสนามฝึกซ้อมกับสโมสรต้นสังกัดอยู่แล้ว”

“การเดินทางไปไซปรัสจะเป็นการจำลองสถานการณ์จริงมากกว่า ทั้งเรื่องของแท็คติคและความพร้อมของร่างกายว่า เรามีเวลาซ้อม 6 สัปดาห์ เราควรเพิ่มเติมตรงไหนบ้างกับเวลาที่เหลืออยู่ โดยเฉพาะหลังการแข่งขันจากไซปรัส เราจะมีเวลาเหลือ 2 เดือน เพื่อไปหาข้อบกพร่อง เพื่อกลับมาแก้ไขจุดอ่อนให้พร้อมก่อนจะเจอกับทีมที่เขาเหนือกว่าเรา”

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องรายการ ไซปรัส คัพ ที่ประเทศไซปรัส ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด