:::     :::

"โค้ชโต่ย"นำช้างศึกประเดิมซ้อมก่อนดวลบาห์เรน

วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2562
1,022
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือรักษาการช้างศึก คุมทีมประเดิมฝึกซ้อมที่ นครดูไบ ก่อนพบกับ บาห์เรน ในเอเชียนคัพ นัดที่สอง ของกลุ่มเอ

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชั่วคราว คุมทัพ ช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งแรก ที่สนามอัล วาซอล  ก่อนพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ

พลพรรคช้างศึก เพิ่งเดินทางจากกรุงอาบูดาบี มาถึงนครดูไบ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนที่ โค้ชโต่ย ที่เพิ่งถูกดันขึ้นมาขัดตาทัพแทนที่ มิโลวาน ราเยวัช จะประเดิมนำลูกทีมลงฝึกซ้อมทันที โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายกลุ่มผู้เล่นตัวหลัก จากเกมที่แพ้ ทีมชาติอินเดีย 1-4 และเน้นเรื่องการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้าย ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังเดินทางมาให้กำลังใจ ช้างศึก ก่อนการฝึกซ้อม และยังอยู่ชมจนกระทั่งจบการฝึกซ้อมอีกด้วย

ซึ่งทางด้านของ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า “วันนี้ก็เป็นวันแรกของการฝึกซ้อมที่ผมเข้ามารับงานก็จริง แต่ผมก็อยู่กับทีมมาตลอดตั้งแต่รอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ซึ่งมันก็ผ่านช่วงเวลาที่ตื่นเต้นมาตั้งแต่เมื่อวาน ที่ท่านนายกฯ เรียกไปคุยให้มาทำหน้าที่กับน้อง โชคทวี พรหมรัตน์”

“มันก็เหมือนกับการฝ่ามรสุมมาช่วยทีม ทำยังไงก็ได้ให้ทีมมันดีขึ้น และพาน้องๆ ทำผลงานให้ดี”

“เท่าที่ผมสัมผัสกับน้องๆ และทีมงานที่เราอยู่ร่วมกัน อย่างเกมล่าสุดที่เราพ่ายต่ออินเดีย ผมมองว่าครึ่งแรกเราเล่นได้ดี แต่ครึ่งหลังเราเสียสมาธิ ไปเสียลูกที่สอง เลยกลายเป็นว่าเราช็อคไปเลย ผมว่าถ้าเราเล่นแบบรัดกุม ผมว่าใน 2 เกมที่เหลือน่าจะสนุก เราต้องทำให้ดี อย่างน้อยๆ ก็ทำให้เห็นว่ามีการพัฒนาในสิ่งที่ดี  ดังนั้นอาจจะมีเซอร์ไพรส์ก็ได้”

“เท่าที่คุยกับผู้บริหารสมาคมฯ ก็คือให้ผมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งผมมองว่ามันน่าจะเลยในเรื่องของความกดดันไปแล้ว เราต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อให้คนไทยได้มีความสุขกับการเล่นของน้องๆ”

“บรรยากาศภายในทีมตอนนี้ทุกคนก็มีความสุข และพร้อมที่จะสู้ในอีก 2 แมตช์ที่เหลือ ซึ่ง 2 เกมนี้ ถ้ามองในเรื่องของแรงกิ้ง เราก็ต้องเล่นแบบถ่อมตัว ถ้าเราไปเปิดแลก มันก็จะเหนื่อย แต่ก็ไม่เน้นรับเสียทีเดียว ซึ่งตรงนี้ไว้ดูในเกมการแข่งขันดีกว่าครับ”

ทั้งนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จะประเดิมคุม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด