:::     :::

สิงห์นายด่านับมือศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเซ็น3แข้งเยาวชน

วันพุธที่ 09 มกราคม 2562
801
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด จับมือ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สานฝันให้เป็นจริง เซ็นสัญญา 3 เยาวชนสู่การเป็นนักเตะอาชีพ ภายใต้โครงการ "สานฝันเยาวชนด้านทักษะฟุตบอลเพื่อพัฒนาเป็นอาชีพ"

ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้มีพิธีการลงนามสัญญานักฟุตบอลอาชีพ ภายใต้โครงการ "สานฝันเยาวชนด้านทักษะฟุตบอลเพื่อพัฒนาเป็นอาชีพ" ระหว่างศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และ สโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด (MOF CUSTOMS UNITED) 

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมด้วย นายยุทธนา หยิมการุณ รองปลัดกระทรวงการคลังในฐานะประธานสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด,ดร.นิลุบล ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง,นางปราณี มงคลศิริภัทรา รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง,นายสุรพันธ์ อรัญนารถ  ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธีการ 

สำหรับระยะเวลาการฝึกซ้อมโครงการ "สานฝันเยาวชนด้านทักษะฟุตบอล เพื่อพัฒนาเป็นอาชีพ"  ทำการฝึกสอนฟุตบอลให้กับเยาวขน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. ระยะเวลาโครงการ 4 เดือนติดต่อกัน รวมทั้งสิ้น 11 สัปดาห์ และได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 24 พ.ย ที่ผ่านมา โดยทีมงานสตาฟ์ฟโค้ชได้ร่วมกันได้ร่วมกันคัดเลือกนักฟุตบอลที่มีความสามารถ และได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟศุลกากร ยูไนเต็ด จำนวน 3 คน อันประกอบด้วย ปรมินทร์ ศาสนวิบูลย์ ,ขจรศักดิ์ สกุลโพน และ ญาณวิทย์ โสมชัย 

นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ อธิบดีผู้พากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กล่าวชื่นชมว่าเป็นโครงการที่ดี ให้โอกาสแก่เยาวชนที่เคยหลงผิด เชื่อมั่นว่ากีฬาฟุตบอลซึ่งเปี่ยมไปด้วยความมีระเบียบวินัย ความมีน้ำใจนักกีฬา และการใช้เวลาว่างด้วยการใช้ฟุตบอลเยียวยา จะช่วยหล่อหลอมและขัดเกลาให้น้องๆพัฒนาการใช้ชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ให้น้องๆได้มีโอกาสพิสูจน์ตัวเอง ใช้ความสามารถที่มีอยู่แสดงออกในทางที่ถูกที่ควร และกลับมาสู่การเป็นคนดีของสังคมต่อไปในอนาคต”

ขณะที่นายยุทธนา หยิมการุณ ประธานสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ทางสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ซึ่งมีโครงการส่งเสริมเยาวชนในการเล่นฟุตบอลและช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด จึงได้ปรึกษาหารือกับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อยากที่จะหยิบยื่นโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่เคยหลงผิดถูกจับกุมดำเนินคดี ได้หันมาสนใจกีฬาฟุตบอล ได้รับการฟื้นฟู และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการดำเนินชีวิต ได้มีประสบการณ์ในการฝึกอบรมฟุตบอล และได้แสดงออกถึงความสามารถในทางที่ถูกต้อง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เรียกได้ว่าใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง ซึ่งต้องขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ร่วมกันสร้างสรรค์โครงการดีๆแบบนี้ เพื่อช่วยเหลือเยาวชนและตอบแทนสังคม ทางสโมสรยินดีที่จะส่งเสริมและผลักดันเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นอาชีพ โดยโครงการครั้งแรกนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ใครจะไปรู้ว่าน้องๆทั้ง 3 คนนี้ อาจจะก้าวไปสู่การติดทีมชาติไทยในอนาคตก็เป็นได้ เราพร้อมให้โอกาสกับจุดเริ่มต้นในการกลับตัวกลับใจ โดยให้ฟุตบอลนำพาชีวิตไปสู่สิ่งที่ดี หลังจากนี้ก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอลต่อไป” 

ส่วน ปรมินทร์ ศาสนวิบูลย์ หนึ่งในตัวแทนเยาวชนจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องกราบขอบพระคุณศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง รวมถึงสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ที่ได้จัดโครงการดีๆแบบนี้ และมอบโอกาสที่ดีในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับพวกเรา ผมรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่นฟุตบอล และมีความฝันไม่แตกต่างจากคนอื่นๆที่อยากจะก้าวไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพและต่อยอดไปสู่ทีมชาติไทยในอนาคต ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่สานฝันและมอบโอกาสให้ โดยขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อทำฝันให้เป็นจริง”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด