:::     :::

"สุพรรณ"ขอบคุณโค้ชให้โอกาสลงตัวจริง

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2562
1,435
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังทีมชาติไทย ขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ช หลังให้โอกาสเป็นตัวจริง ในเกมที่ ช้างศึก ชนะ ทีมชาติบาห์เรน 1-0 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยเกมดังกล่าว ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ประเดิมคุมทีมในฐานะกุนซือขัดตาทัพเป็นนัดแรก นอกจากเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นแล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายตำแหน่ง หนึ่งในนั้นคือการให้ สุพรรณ ทองสงค์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ในระบบกองหลัง 3 ตัว ก่อนมีส่วนสำคัญช่วยทีมคว้า 3 คะแนนแรก และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป 

“ขอบคุณโค้ชครับที่ให้โอกาส ก่อนเกมก็คิดว่า ในเมื่อโอกาสมาถึงแล้ว ก็ต้องพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ก็ดีใจครับ ที่มีส่วนช่วยทีมคว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ” สุพรรณ กล่าวเริ่ม 

“ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกันครับ แต่ก็รู้ก่อนแข่งประมาณ 1 วัน ซึ่งระหว่างนั้น ก็พยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด บอกกับตัวเองว่า เวลาเห็นคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ ขณะที่การเล่นในระบบกองหลัง 3 คน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ เพราะผมเคยเล่นในระบบนี้มาแล้วกับสโมสร (สุพรรณบุรี เอฟซี)”

“นี่เป็นครั้งแรก ที่ผมมีโอกาสเป็นตัวจริงให้ทีม ในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการ ส่วนตัวก็โอเคกับฟอร์มตัวเองในระดับหนึ่งครับ แต่ก็ยังมีบางจังหวะ ที่คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แน่นอนว่า จากที่ทำงานหนักอยู่แล้ว ผมจะพยายามทำงานหนักให้มากกว่าเดิม เพื่อยกระดับฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นครับ”

นอกจากนี้กองหลังจาก สุพรรณบุรี เอฟซี ยังกล่าวต่อว่า “ชัยชนะเกมนี้สำคัญมากครับ นอกจากเป็น 3 คะแนน ที่ทำให้เรามีลุ้นเข้ารอบต่อไปแล้ว ในแง่สภาพจิตใจ ยังทำให้เรา มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไปด้วย ก็ต้องขอบคุณทุกคนครับ ที่ช่วยกันเล่น รวมถึง ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ทุกคนที่ทำงานหนัก ซึ่งผมคิดว่า นี่เป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ เรายังอยู่ในเส้นทางที่ดีครับ”

“ผมมีอาการบาดเจ็บบริเวณซี่โครง ตั้งแต่ช่วงแรก เวลาสั่งการ หรือเวลาวิ่งแล้วบิดตัว ก็รู้สึกเจ็บๆ แต่ตอนนั้น ก็พยายามฝืนช่วยทีมจนจบครึ่งแรก พอครึ่งหลัง ก็ให้ทีมแพทย์ ล็อคตรงบริเวณที่เจ็บให้ จากนั้น ก็ลงมาช่วยทีมได้ปกติ  ถือว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่เราพยายามจะช่วยทีมให้ได้ และล่าสุด ไปเช็คที่โรงพยาบาลมาแล้ว ก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไรครับ เพราะผลตรวจระบุว่า น่าจะเป็นเพราะในส่วนของกล้ามเนื้อมากกว่า”

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณโค้ชอีกครั้งครับ ที่ให้โอกาส รวมถึงเพื่อนๆ ทุกคน ที่คอยสนับสนุน และคอยให้กำลังใจอยู่ตลอด และหลังจากนี้ ถ้ามีโอกาสลงสนามอีก ก็จะพยายามทำให้เต็มที่เหมือนเดิมครับ แต่ถ้าโค้ชเห็นว่า มีคนอื่นที่เหมาะสมกว่า ผมก็พร้อมจะสนับสนุนทีมอยู่ที่ข้างสนามครับ”

“เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่สนับสนุนเราด้วย ก็หวังว่า ชัยชนะครั้งนี้ จะทำให้ทุกคนกลับมามีความสุขอีกครั้ง และลุ้นผ่านเข้ารอบกับเราต่อไปครับ” สุพรรณ ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับเจ้าภาพอย่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่มเอ  วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม , อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด