:::     :::

เอแดร์ซอนเผยคิดแขวนเกือกตอน15ปี

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2562
969
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอแดร์ซอน นายด่านตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี้ เปิดใจว่าครั้งหนึ่งเกืบไม่ได้ประกอบอาชีพเฝ้าเสาแลกค่าจ้างมหาศาลแล้ว เพราะโดนปฏิเสธดึงเข้าสังกัดใหญ่ในวัยรุ่น จนถึงขั้นจิตตก ยังดีว่าฮึดสู้ใหม่จนปัจจุบันรับเข้ากระเป๋าปีละเป็นล้าน

จอมหนึบ 'เรือใบสีฟ้า' บอกว่าจุดเปลี่ยนสำคัญคืออายุ 15 ปี ถูกสโมสร เซา เปาโล ที่บ้านเกิดเมินไม่ดึงร่วมงานเล่นเอาห่อเหี่ยวถึงขั้นอยากเปลี่ยนอาชีพ แต่ก็ได้ครอบครัวที่บิวต์อัพกระทั่งพัฒนาตัวเองถึงขั้นติดทีมชาติบราซิล 

“แรงผลักดันของผมที่อยากเป็นผู้รักษาประตูก็เพราะตามรอยเท้า โรเจริโอ เซนี่ กระทั่งปัจจุบันยังดูวิดีโอผลงานของน้าเขาใน ยูทูบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ" เอแดร์ซอน กล่าวกับ 'เดลี่ มิร์เรอร์' ว่าทำไมอยากเล่นกับ เซา เปาโล 


"แต่ ณ ตอนนั้นมันคือสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก ผมเพิ่งอายุ 15 ปี เผชิญกับบททดสอบจิตใจโหดหินหลายด่าน เคยติตจกเป็นเดือนเพราะถูกปฏิเสธจนเคยคิดเลิกเตะบอลให้มันรู้แล้วรู้รอด" 

"เดชะบุญว่าครอบครัวยังให้การสนับสนุน เป็นกำลังใจจนฮึดกลับไปเล่นอีกครั้ง" 

เมื่อเล่นบ้านเกิดไม่รุ่งจอมหนึบใจเพชรก็มาพิสูจน์ฝีมือที่ยุโรปในอะคาเดมี่ เบนฟิก้า บ่มประสบการณ์พเนจรเล่นยืมตัวไปทั่วจนทะลุสู่ชุดใหญ่ซีซั่น 2015-16 สร้างชื่อสองซีซั่นก็โดน ซิตี้ ดูดร่วมงานแล้วคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ทันที

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด