:::     :::

ส.บอลทดสอบร่างกายเชิ๊ตดำก่อนเป่าไทยลีก

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562
1,332
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้ตัดสินก่อนทำหน้าที่ในการแข่งขัน

ณ สนามหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน นำโดย นางสาวพัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน วิยากรทางด้านสมรรถภาพร่างกาย, วิทยากรทางด้านเทคนิคและผู้ตัดสินของสมาคมฯ ร่วมกันทำกิจกรรมทบทวนความรู้ประจำสัปดาห์และจัดการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้ตัดสินในระดับT1 ,ระดับ T2 และผู้ตัดสินฟุตซอลขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำหน้าที่ในการแข่งขันฤดูกาล 2019

การทดสอบดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อทบทวนความรู้ในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินประจำสัปดาห์และวัดสมรรถภาพร่างกายของผู้ตัดสินทุกรายก่อนการแข่งขันเพื่อทดสอบว่ากรรมการผู้ตัดสินท่านใดเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ในเกมการแข่งขันระดับไหน และมีสภาพความพร้อมมากน้อยเพียงใด ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น สองชั่วโมง

หลังจากการทดสอบ นางสาวพัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ ให้สัมภาษณ์ว่า “เราพัฒนาผู้ตัดสินไปอีกระดับหนึ่ง แบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ทางเทคนิคและฟิตเนส ซึ่งในทางเทคนิคเรามีการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา มีการจัดอบรมและสัมมนาให้กับผู้ตัดสินในระดับ T1 ,T2 และ T3 แต่ระดับ T4 เราจะมีการจัดอบรมในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ เกี่ยวกับเรื่องกติกาและเทคนิคต่างๆให้กับผู้ตัดสินในระดับ T4”

“ส่วนทางด้านการพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย เราได้มีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้ตัดสิน ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพราะต้องเตรียมความพร้อมว่า ผู้ตัดสินท่านไหนที่มีสมรรถภาพดีหรือไม่ดี เราจะทดสอบในช่วงนั้น ซึ่งช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์เราจะจัดการทดสอบอีกครั้งสำหรับผู้ตัดสินที่มีสมรรถภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ อาจจะมีอาการบาดเจ็บหรือสมรรถภาพร่างกายไม่ดีเท่าที่ควร จะทำให้เราทราบว่าผู้ตัดสินมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน”

“สำหรับความพร้อมในตอนนี้ประมาณ เจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ แต่ยังไม่ถึง ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะว่าบางคนได้พักทำหน้าที่ในการตัดสิน บางคนอาจจะพักร่างกาย ดังนั้นก่อนจะเรียกความฟิตกลับมาต้องใช้เวลาพอสมควร”

“สิ่งที่เราเน้นเป็นพิเศษในฤดูกาล 2019 นี้เราจะมีการใช้ VAR ในการทำหน้าที่ในลีกสูงสุดของประเทศเรา หรือในระดับ T1 ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินจึงได้เตรียมประชุมทุกๆสัปดาห์ให้กับผู้ตัดสินในระดับ T1 ที่จะทำหน้าที่ในการตัดสิน VAR มีการศึกษาคลิปวีดีโอต่างๆเกี่ยวกับการใช้ VAR มุมกล้อง หรือกติกา ระเบียบการใช้ VAR ว่าเราควรจะปฏิบัติอย่างไร เพราะ VAR เป็นสิ่งที่แปลกใหม่และค่อนข้างยาก”

“VAR มีการใช้ในระดับการแข่งขันฟุตบอลโลกมาแล้ว เราควรมีข้อมูลในการใช้ที่ถูกต้องและมีลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน ซึ่งในปีนี้เรามีการร่างระเบียบในการแข่งขันของการใช้ VAR กฎระเบียบในการลงโทษ เพราะฉะนั้นปีนี้ต้องมีความเข้มข้นมากกว่าปีที่แล้ว เราต้องมีการเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด สำหรับทำหน้าที่ในการใช้ VAR”

สำหรับการทบทวนความรู้ประจำสัปดาห์และการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้ตัดสินจะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562 ณ สนามหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ เวลา 07.30 น. - 09.30 น.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด