:::     :::

'คาร์ร่า'ให้เครดิตโซลชาปลุกผีจากโลง

วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562
6,231
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ ยกย่อง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รักษาการ ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเป็นคผู้คืนชีพแก่ ปีศาจแดง อย่างแท้จริง แล้วก็ไม่เห็นด้วยกับคอมเมนต์ที่ว่า - เอาใครไปคุมก็ได้ผลลัพธ์เช่นนี้ -

ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตฤดูกาล 2018-19 ได้แย่สุดลีกรอบ 28 ปี จนบอร์ดต้องไล่ โชเซ่ มูรินโญ่ พ้นเก้าอี้พร้อมเรียกลูกหม้ออย่าง โซลชา มารับเผือกร้อน 

กลายเป็นว่ากุนซือวัย 45 กะรัต ใช้ทั้งฝีมือและจิตวิทยาจนทีมคืนชีพชนะต่อเนื่อง 6 นัดทุกรายการ มีหวังลุ้นทำอันดับไปเล่น ยูซีแอล รวมถึงล่าแชมป์เข้าตู้โชว์ 

อย่างไรก็ตาม พอล อินซ์ อดีตแข้ง 'ปีศาจแดง' หลงตัวเองโม้สะบัดว่าต่อให้เป็นเขาหรือ สตีฟ บรูซ อีกหนึ่งศิษย์เก่าไปคุมก็คงฟอร์มเฉกเช่นเดียวกัน 


อินซ์ (ซ้าย) ทำโวบอก ยูไนเต็ด เอาใครมาคุมก็ชนะ

แน่นอนว่า 'คาร์ร่า' ไม่เห็นด้วยกับความขี้โม้ของ อินซ์ "เรื่องดีๆหลายอย่างที่ โซลชา ทำแล้วส่งผลดีบนสนาม ทยอยถูกขุดออกมาเล่า"

"ผมคิดว่ารายละเอียดปลีกย่อยเหล่านั้นแหละคือสิ่งที่แฝงมาจนส่งผลต่อฟอร์ม แม้จะมีบางคนอวดอ้างสรรพคุณก่อนเกมที่ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม คิดว่า - เอาใครไปคุมก็ได้ผลเหมือนกัน - นั่นคือเรื่องเหลวไหลทั้งเพ มั่วนิ่มสุดๆ" 

"โซลชา ทั้งตัดสินใจยิ่งใหญ่ด้วยการดร็อปผู้เล่นบางคนออกไป - อย่าง ลูกากู กองหน้าค่าหัวเฉียด 80 ล้าน ปอนด์ นั่งนิ่งเก้าอี้สำรอง แต่เมื่อถูกส่งลงสนามก็สร้างความแตกต่างให้เกม" 

"คุมทีมนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด ยกตัวอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ได้ เมื่อฤดูกาลก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับสองลีก, ทะลุถึงรอบชิงแชมป์ เอฟเอ คัพ แต่เมื่อมองรายละเอียดเขาแพ้ต่อทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นมากถึง 3 นัด"


คาร์ร่า (ขวาสุด) ให้เครดิตโซลชาปลุกผี แมนฯ ยูไนเต็ด 

"ตบปากตัวเองเลยถ้าบอกว่ากุมบังเหียน ยูไนเต็ด ชุดนี้แล้วทำอะไรก็หมูๆ ดังนั้น โซลชา ถือว่าแสดงผลงานยอดเยี่ยมช่วงเริ่มนับหนึ่งฐานะโค้ชใหญ่ที่นี่" 

โซลชาเพิ่งสร้างชื่อเป็นกุนซือ ยูไนเต็ด ที่พาทีมกำชัยได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรตั้งแต่เริ่มงาน ทำลายสถิติเดิมของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ อดีตนายใหญ่ผู้ล่วงลับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ( 6 นัด) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด