:::     :::

ส.บอลแจ้งข้อบังคับฟุตบอล-ฟุตซอลปี62

วันพุธที่ 16 มกราคม 2562
763
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอล ประชุมชี้แจงระเบียบข้อบังคับการแข่งขันฟุตบอล-ฟุตซอลลีก ประจำปี 2562

ณ ห้องประชุมชั้น 4  อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมชี้แจงระเบียบข้อบังคับการแข่งขันกีฬาฟุตบอล และกีฬาฟุตซอลลีก ประจำปี 2562

การประชุมดังกล่าวนำโดย พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท และโฆษกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายดนัย มงคลศิริ กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท, ผศ.ดร. ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ กรรมการคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ผู้ตัดสิน, คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท, คณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท, คณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทกีฬาฟุตซอล, คณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และ คณะกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขัน และฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัทฟุตซอล ไทยลีก จำกัด เข้าร่วมประชุม

โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน กล่าวว่า "วันนี้เป็นการประชุมทำความเข้าใจกับคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท, คณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทกีฬาฟุตซอล, คณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน, คณะกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขัน และฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นการสรุปทั้งหมดในรอบปีที่ผ่านมาหลังจบฤดูกาล เรากับมาดูว่าระเบียบคำสั่งต่าง ๆ ของทางสมาคมฯ อันไหนที่ควรแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นวินัยมารยาท, การปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ รวมถึงกฎกติการใหม่ที่นำเอา VAR เข้ามาใช้ ช่วยในการตัดสิน ที่ยกร่างเรียบร้อยแล้วผ่านสภากรรมการอนุมัติแล้ว จะนำเข้ามาใช้ในปีนี้ ชี้แจ้งทำความเข้าใจทุกภาคส่วน"

"ซึ่งในวันที่ 24 มกราคม นี้ จะแจ้งให้กับสโมสรสมาชิกได้รับทราบทำความเข้าใจ รับทราบข้อระเบียบต่าง ๆ ที่แก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เคยมีปัญหาเกิดขึ้น ข้อบังคับที่ยังครอบคลุมไม่ถึง โควต้านักเตะต่าง ๆ มาชี้แจ้งทำความเข้าใจให้กับสโมสรสมาชิกทราบด้วย" 

"ความพร้อมของ VAR ในตอนนี้ ผศ.ดร. ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ แจ้งว่าตอนนี้พร้อมแล้ว 85 % ซึ่งเรามีห้องปฏิบัติการที่จะทันสมัยที่สุดในการนำมาใช้ นำคู่มือระเบียบที่เรายกร่างขึ้น ซึ่งน่าจะทันสมัยที่สุดเพราะเรานำเอาคู่มือ VAR ของทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่เป็นภาษาอังกฤษมาเเปลเป็นภาษาไทย แล้วปรับเติมเพิ่มใส่ลงไปอย่างเช่นบทลงโทษต่างๆ ที่ไม่ครบถ้วน เช่นการกระทำใดๆ ที่เป็นการรบกวนการใช้ VAR เช่น การปิดไฟ ดับสวิตต่าง ๆ ที่ทางฟีฟ่าไม่ได้เขียนไว้ แต่เราก็กำหนดขึ้นมา ห้องปฏิบัติการไม่จำเป็นต้องอยู่ในสนามที่ทำการแข่งขัน อยู่ส่วนกลางถ่ายทอดมาส่วนกลางผู้เชี่ยวชาญอยู่ที่นี่ไม่ต้องเดินทางไปสนามแข่งขัน ทุกอย่างชัดเจนแจ้งผู้ตัดสินว่าควรดูหรือไม่ควร ไม่เกิดกรณีที่มีคนเดินมาห้องกลาง การนำ VAR มาใช้ช่วยให้การตัดสินผิดพลาดน้อยลง ขจัดข้อผิดพลาดต่างๆ, สร้างความน่าเชื่อถือในการตัดสิน ลดการขัดแย้ง ไม่มีข้อโต้เถียง ทางอ้อมคือป้องกันการพนัน,ล้มบอล การสมยอมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกม และจะเป็นพยานหลักฐานสำคัญในการพิจารณาวินัยมารยาทต่างๆ สมาคมฯ ลงทุนจำนวนมากเพื่อพัฒนายกระดับฟุตบอลให้ได้มาตราฐาน"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด