:::     :::

'แพะหายบ้า'ยูฟ่าฟันอ่วมคดีเยือน'ปืน'

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2560
4,099
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร โคโลญจน์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษปรับเงินสูงถึง 6 หมื่น ยูโร (ราว 2.28 ล้านบาท) รวมถึงแบนห้ามออกไปชมเกม ยูโรปา ลีก ฐานะทีมเยือนหนึ่งนัด จากความผิดในเกมที่พบกับ อาร์เซน่อล เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา

พร้อมกันนั้นยังทำการคาดโทษทีม 'แพะบ้า' เป็นเวลา 2 ปีจากนี้หากมีความผิดกรณีเดียวกันเกิดขึ้นอีก บทลงโทษก็จะหนักขึ้น ทั้งยังมีคำสั่งทีมจากเมืองเบียร์ให้ติดต่อไปยัง 'กันเนอร์ส'เพื่อชดใช้ค่าเสียหายในทรัพย์สินซึ่ง กองเชียร์ได้ก่อไว้เมื่อ 14 ก.ย.อีกด้วย 

เหตุวุ่นวายนั้นเกิดในการแข่งขัน ยูโรปา ลีก กลุ่มเอช ที่ อาร์เซน่อล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ โคโลญจน์ เนื่องจากเป็นการลงเตะฟุตบอลระดับทวีปหนแรกในรอบสองทศวรรษ 


กองเชียร์'แพะบ้า' ขนมาประกาศศักดาที่ อังกฤษ มากจนล้ำเส้น

แฟนบอลอาคันตุกะจากที่ได้รับตั๋วชมเกมพียง 3,000 ที่นั่ง แต่กลับมีกองเชียร์ 'แพะบ้า' ถึง 2 หมื่นชีวิต บุกกรุงลอนดอน หวังกดดันให้มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมเพิ่มทว่าก็ถูกปฏิเสธ 

จึงเกิดการปะทะระหว่างตำรวจควบคุมฝูงชน กับกองเชียร์จากเมืองโดม ทำให้การแข่งขันต้องล่าช้าออกไปร่วมชั่วโมง ขณะที่ในสนามแฟนที่เข้าไปได้ก็สร้างความปวดเศียรสารพัดทั้งกับฝ่ายตำรวจและทรัพย์สินทีม 'ปืนใหญ่' 


ตั๋วชมเกมให้แค่ 3 พัน แต่แฟนจากเมืองโดมมากรุงลอนดอนกว่า 2 หมื่น

ด้านทีม อาร์เซน่อล ฝ่ายจัดการแข่งขันซึ่งโดนข้อหากีดขวางบันไดอัฒจันทร์ฝั่งแฟนบอล โคโลญจน์ ทางคณะกรรมการพิจารณามารยาทและวินัยของ ยูฟ่า ไม่เอาโทษ  

อนึ่งเกมนั้นลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ เก็บชัยได้ 3-1 โดยทั้งคู่จะได้รีแมตช์ที่ ไรน์เอเนอร์จี้ สตาดิโอน รังเหย้า โคโลญจน์ วันที่ 23 พ.ย.นี้  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด