:::     :::

แกะแม่นโทษล้มนักบุญนัดรีเพลย์ลิ่วเอฟเอ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2562
1,068
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาร์บี้ ผงาดเข้ารอบสี่ เอฟเอ คัพ เมื่อเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน 5-3 หลังจากที่เสมอกันในเวลา 90 และ 120 นาที 2-2 ในนัดรีเพลย์

    คู่นี้นัดแรกเล่นกันที่บ้านของ ดาร์บี้ เสมอกันมา 2-2 ทำให้ต้องมาเล่นนัดรีเพลย์ที่เซนต์ แมรี่ส์ เกมเจ้าถิ่นมีแข้งหลักอย่าง เซดริก โซอาเรส, ยานนิก เวสเตอร์การ์ด, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง และ เชน ลอง ลงตัวจริง

    ด้านแกะเขาเหล็กมี แฮร์รี่ วิลสัน ดาวรุ่งที่ยืมตัวมาจาก ลิเวอร์พูล และโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในซีซั่นนี้เป็นตัวชูโรง

    ในครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกัน 0-0 แม้ ดาร์บี้ จะส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้แล้ว แต่จากการเช็กวีเออาร์ปรากฎว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าก่อน

    ครึ่งหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เชน ลอง โหม่งไปโดนสกัดที่เส้น แต่ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ยังโขกซ้ำเข้าประตูไปในนาทีที่ 68

    และอีก 2 นาทีถัดมา นักบุญก็หนีห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ แจ็ค สตีเฟ่นส์ จ่ายให้ เนธาน เร้ดมอนด์ หลุดเดี่ยวไปชิพผ่านนายทวารทีมเยือนตุงตาข่าย

    อย่างไรก็ตาม ดาร์บี้ ตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 76 เมื่อมาได้ฟรีคิกเยื้องไปทางด้านขวา แฮร์รี่ วิลสัน กึ่งยิงกึ่งผ่านยัดเข้าประตูไปเลยโดยที่บอลไม่ได้โดนใคร ทีมเยือนไล่มา 1-2

    แต่แล้ว นาทีที่ 82 ดาร์บี้ ก็ตีเสมอ 2-2 จนได้ เมื่อ วิลสัน เปิดบอลจากกราบขวาไปเข้าหัว มาร์ติน แว็กฮอร์น เทกตัวโหม่งเสียบตาข่าย

    ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาทีเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

    ช่วงต่อเวลาพิเศษ เจ้าถิ่นได้โอกาสดี เมื่อ เนธาน เร้ดมอนด์ ได้หลุดไปยิงแล้ว แต่ดันติดบล็อคของ รูส นายด่านดาร์บี้อีก หมด 120 นาทีก็ยังลงเอยด้วยสกอร์เดิม ต้องไปยิงจุดโทษตัดสิน

    ช่วงดวลจุดโทษ ปรากฎว่า ดาร์บี้ ยิงแม่นกว่าเอาชนะไป 5-3 โดยคนที่พลาดเพียงคนเดียวก็คือ เร้ดมอนด์ ที่ยิงไม่เข้ากรอบ ทำให้สุดท้ายแล้วแกะเขาเหล็กได้เข้ารอบ 4 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด