:::     :::

ยิมซัดโทน!ฉลามชลเผาเครื่องพลังเพลิง1-0

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562
952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ รับบทฮีโร่ ซัดประตูโทน ช่วยทีม อุ่นเครื่อง เฉือนเอาชนะ "พลังเพลิง" พีทีที ระยอง ไปได้หวุดหวิด 1-0 ที่สนาม ชลบุรี เอฟซี เทรนนิ่ง กราวน์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (19 ม.ค.)

เกมอุ่นเครื่องเตรียมทีมสู่ซีซั่น 2019 วันเสาร์ที่ 19 ม.ค.62 ที่สนามชลบุรี เอฟซี เทรนนิ่ง กราวน์ เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่างสองทีมจาก ไทยลีก ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ลงสนามพบกับ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง 

“ฉลามชล” ของ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ลงสนามอุ่นเครื่องมาแล้ว 2 เกม โดยพบกับทีมจาก มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก ทั้งสองนัดประกอบด้วย แพ้ให้กับ ปาหัง เอฟซี 1-2 และเสมอกับ สลังงอร์ 1-1 ซึ่งเกมนี้กุนซือ ชลบุรี เอฟซี วาง 11 คนแรก นำโดย ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK) - นพนนท์ คชพลายุกต์, นิรันดร์ มีมาก, ซอว์มินตุน, ณัฐพงษ์ เปพากย์ - ปาร์ค ฮยอง บอม, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ - ลูเคี่ยน อาราอูโจ้, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ - คริส คอร์เตซ

ส่วน ทีมเยือน “พลังเพลิง” ของ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ส่ง 11 ตัวจริง นำมาด้วย ภัทร ปิยภัทร์กิติ (GK) - วิคเตอร์ การ์โดโซ่, กรวิทย์ นามวิเศษ, วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ - อนาวิน จูจีน, อภิภู สุนธรพนาเวช, จุง ฮุน, อดิศักดิ์ หาญเทศ - สหรัฐ กันยะโรจน์, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว

ครึ่งแรกเป็นทางด้านเจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ทำเกมได้ดีกว่า ครองเกมบุกและได้ลุ้นประตูต่อเนื่อง นาทีที่ 16 คริส คอร์เตซ ได้บอลที่ระยะ 30 หลา ก่อนจับเเล้วยิงเร็วด้วยขวา บอลพุ่งข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นอีกครั้ง นาทีที่ 28 สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ได้จังหวะเก็บตกจากแถวสอง จับเเล้วซัดโค้งๆด้วยขวา ทว่าบอลเบา ไม่เป็นปัญหาสำหรับ ภัทร ปิยภัทร์กิติ รับเข้ามือสบาย

โอกาสของทีมเยือน พีทีที ระยอง บ้าง ในนาทีที่ 35 จากลูกนิ่งของ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ได้โยนจากฝั่งขวา บอลลึกไปเสาสอง แล้วเป็นทางด้าน วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ สอดไปยิง แต่ลูกนี้บอลข้ามคานไปแบบเหลือเชื่อ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ชลบุรี เอฟซี ยังเสมอกับ พีทีที ระยอง อยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม ส่วน พีทีที ระยอง เปลี่ยนผู้เล่นยกชุด โดยส่งตัวสำรองนำโดย สุทธินันท์ พุกหอม, ศรายุทธ สมพิมพ์, นัสรี ดือเลาะ, ธนากร นิยมวัน และ เจย์ โธมัส ลงสนาม

และเป็นทีมเยือนที่ทำเกมได้วูบวาบกว่า ได้ลุ้นประตูขึ้นนำหลายจังหวะ นาทีที่ 50 เจ็ต ได้จังหวะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ลูกนี้ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังพุ่งปัดไว้ได้ และนาทีที่ 58 เจ็ต ได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้ได้บอลระยะ 20 หลาก่อนตะบันด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งแรงเป็นจรวด แต่ ชนินทร์ ยังป้องกันไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 59 กลายเป็นเจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ คริส คอร์เตส หลุดไปโดนทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่ง “ฉลามชล” ออกนำไปก่อน 1-0

ทีมเยือนไม่ยอมง่ายๆ นาทีที่ 70 น่าได้ประตูสุดๆ จากจังหวะที่บอลมาเข้าเท้าของ เจ็ต อีกหน คราวนี้ได้ง้างเท้าซัดเลียด บอลทำท่าจะเสียบเสาสองอยู่เเล้ว ทว่า ชนินทร์ แซ่เอียะ ไม่ยอมง่ายๆ พุ่งปัดออกหลังหวุดหวิด

เวลาที่เหลือ ทีมเยือนพยายามเปิดเกมทวงประตูคืน แต่สุดท้ายเเนวรับเจ้าถิ่นยังเอาอยู่ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เป็น ชลบุรี เอฟซี เฉือนเอาชนะ พีทีที ระยอง ไปได้หวุดหวิด 1-0

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวอุ่นเครื่องนัดต่อไป ด้วยการลงสนามในศึก เจลีก เอเชีย ชาเลนจ์ 2019 ด้วยพบกับ ชานเฟรช ฮิโรชิม่า ในวันเสาร์ที่ 26 ม.ค.62 ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. โดยเกมนี้จะเปิดให้ชมได้ฟรี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด