:::     :::

เป๊ปเห็นต่าง!ปลื้มคิวแข่งโหดพรีเมียร์ฯ

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562
1,063
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีมแมนฯ ซิตี้ แสดงความเห็นว่าเขาชอบโปรแกรมเตะถี่ยิบช่วงปลาย ธ.ค. ต่อเนื่องต้น ม.ค.ศักราชใหม่ เพราะมันคือเสน่ห์ รวมถึงท้าทายความสามารถเทรนเนอร์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเพียงไข่แดงของ 5 ลีกหลักยุโรปที่ฟาดเกือกแบบไม่พักตั้งแต่ก่อนคริสต์มาส ลากถึงเปลี่ยนปีปฏิทิน ขณะที่ชาติอื่นเต็มที่หลัง 31 ธ.ค.ก็หยุดแข่งไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ 

แน่นอนว่าโค้ชจากต่างชาติ หรือแม้แต่มือเก๋าที่คุ้นเคยมักออกมาบ่นว่าการจัดคิวถี่แบบนี้ส่งผลเสียมากกว่าผลดี ทว่าระดับโค้ชหัวก้าวหน้าอย่างเป๊ปมองว่านี่คือเวลาพิสูจน์กึ๋นของจริง 

"ส่วนตัวผมสนุกกับมันนะ คิวแข่งถี่ก็ดีออก คนส่วนมากเอาแต่ติเรื่องโปรแกรมชุกตั้งแต่คริสต์มาสถึงปีใหม่ แต่ผมกลับเห็นว่านี่คือจุดเด่น" กวาร์ดิโอล่า ตอบคำถามของพรีเมียร์ลีก 

กวาดิโอล่า เป็นโค้ชที่คิดต่างจากคนอื่นเสมอๆ

"ชอบมากกับการได้แข่งในช่วงเวลาแห่งครอบครัวแบบนั้น พ่อ-แม่อุ้มลูก จูงหลานเข้าสนาม ทั่วทั้งโลกไม่ฟาดแข้งแต่พวกเรากลับเตะกัน"

"ยิ่งตั้งแต่ฤดูกาลหน้าก็ดีขึ้น เพราะหลังคิวเตะชุกเราจะมีช่วงว่าง 7-10 วัน ได้พักหายใจหายคอ มันส่งผลบวกต่อวงการฟุตบอลอังกฤษที่ได้ฟื้นคืนความสดชื่นโดยเฉพาะสภาพจิตใจ" 

"และแน่นอนเรายอมรับความท้าทายนั้นแบบนัด-ต่อ-นัด แล้วพยายามทำผลงานให้ดีสุด"

อนึ่งตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 พรีเมียร์ลีก จะเบรกกลางฤดูกาลช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยขยับคิวแข่งเอฟเอ คัพ รอบ 5 ไปอยู่กลางสัปดาห์ รวมถึงยกเลิกการรีแมตช์กรณีผลจบเจ๊าใน 90 นาที 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด