:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"หารือหาพื้นที่สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

วันอังคารที่ 22 มกราคม 2562
1,112
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ ร่วมหารือกับ ผู้ว่าการเคหะฯ หาพื้นที่สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ"

ที่สำนักงานใหญ่การเคหะแห่งชาติ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

พร้อมด้วย นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมฯ ได้เข้าพบ ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางการร่วมพัฒนาฟุตบอลไทยในระยะสั้นและระยะยาว โดยเฉพาะการสรรหาพื้นที่สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติเพิ่มเติมในอนาคต

โดยภายหลังจาการประชุม ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า “การเคหะแห่งชาติมีแนวทางพัฒนาที่อยู่อาศัย รวมทั้งพัฒนาอย่างอื่นรวมทั้งด้านกีฬาด้วย วันนี้ทางนายกสมาคมฯ ได้มาหารือ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เราขอเวลาศึกษาว่าที่ไหนมีความเหมาะสมสำหรับสร้างสนามฟุตบอล สนามฝึกซ้อม และที่พักนักกีฬา ตอนนี้มองไว้ที่ ลำลูกกา บางพลี และร่มเกล้า”

ด้าน นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ ตามนโยบายของสมาคมฯ เราอยากมีศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน เอเอฟซีและฟีฟ่า การเคหะแห่งชาติมีนโยบายสนับสนุนหน่วยงานทุกองค์กร รวมถึงกีฬาด้วย สมาคมฯนำนโยบายและแนวคิดมาเสนอท่านผู้ว่า ซึ่งท่านก็ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเร่งดำเนินการหาพื้นที่ให้ครับ”

“รูปแบบศูนย์ฝึกฟุตบอลนั้น ผมอยากทำเป็นต้นแบบมี สนามฟุตบอล, สนามฝึกซ้อม และที่พักนักกีฬา อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อต่อยอดไปยังพื้นที่ภูมิภาคต่างๆ อีกด้วย เพราะการพัฒนาฟุตบอล หากไม่มีศูนย์ฝึกฟุตบอลคงยากที่จะมีการพัฒนาให้เกิดผลได้ครับ งบประมาณที่มองไว้ราวๆ 300-400 ล้านบาท ส่วนการสร้างสนามฟุตบอลแบบสเตเดียมที่ทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวก จะต้องใช้งบประมาณราวๆ 2,000 ล้านบาท”

“สำหรับการหาโค้ช เราจะตั้งคณะกรรมการพิจารณาสรรหาขึ้นมา หลายคนอยากให้ โค้ชโต่ยและโค้ชโชค ทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งหากในระดับการแข่งขันที่ไม่มีข้อกำหนดจากเอเอฟซีและฟีฟ่าเรื่องของโปรไลเซ่น เราก็สามารถพิจารณาให้เขาทำงานต่อได้”


“ด้านคุณสมบัติของ โค้ช คนใหม่นั้น ต้องอยู่ในข้อจำกัด 4 ข้อคือ

1. โค้ชที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ต้องเต็มใจที่จะทำงานจุดนี้

2. คนนั้นต้องบรรลุข้อตกลงและยอมรับเงื่อนไขของสมาคมฯ ได้ทั้งสองฝ่าย 

3. โค้ชจะต้องมีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นไปตามที่เราต้องการ

4. เรื่องที่สำคัญคือค่าจ้าง นี่คือข้อจำกัดสำคัญที่สุด"


สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การบริหารงานของ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้ทำแผนพัฒนาแม่บทฟุตบอลไทยระยะยาว 20 ปี โดยหนึ่งในนั้นคือการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลมาตรฐานสากล เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับเยาวชน รวมทั้งเป็นสถานที่เก็บตัวให้กับทีมชาติไทย ทุกชุดอีกด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด