:::     :::

โซล่าแนะอีกวาอีนเผากองหลังที่อ่อนสุด

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562
2,288
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานฟรังโก้ โซล่า ผู้ช่วย ผจก.ทีม เชลซี แนะเคล็ดวิชาเพชรฆาตเมื่อเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าให้มองหาจุดอ่อนในเกมรับคู่แข่ง แล้วก็เล่นงานไปยังคนนั้น เราจึงสามารถยืดหยัดกับฟุตบอลที่นี่ได้

อีกวาอีน ถูก 'สิงห์บลูส์' ยืมจาก ยูเวนตุส มาล่าตาข่ายใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยลุ้นประเดิมสนามเกม เอฟเอ คัพ รอบสี่ ที่เปิดบ้านพบ เชฟฯ เว้นส์เดย์ ( 27 ม.ค.) 

ฐานะเคยอาบน้ำร้อนมาก่อนครั้งเป็นนักเตะแถมยังเล่นกองหน้าเหมือนกัน โซล่า จึงมอบเคล็ดลับแก่รุ่นน้องวัย 31 กะรัต ว่าเลือกเผาจุดอ่อนคู่แข่ง 

"มันคือเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งนี้สิ่งแรกที่ผมทำเมื่อมาถึงลีกนี้ใหม่ๆคือ วิเคราะห์จุดอ่อนคู่ต่อสู้ หาจุดอ่อนของลีก ต้องมองถึงความเป็นไปได้ในสถานการณ์ต่างๆ, อย่าประเมินคู่แข่งต่ำไป และเปิดใจรับสิ่งใหม่" โซล่า แนะเคล็ดวิชา 


อีกวาอีน กดดันทีเดียวย้ายสู่พรีเมียร์ลีกด้วยวัย 31 ปี

"เมื่อคุณสามารถทำทั้งหมดนี้ได้ก็จะช่วยให้ปรับตัวกับระบบเร็วขึ้น ประสบการณ์ที่ผ่านมานี้คงมีประโยชน์กับเขาเช่นกัน"

"มั่นใจว่าเมื่อได้เคล็ดนี้ไปเจ้าตัวจะมองไปยังเกมรับคู่ต่อสู้แล้วพูดว่า - ฉันเห็นความผิดพลาดในแท็คติคแกแล้ว -  หรืออะไรทำนองนั้น"

"อนึ่งความหินในแต่ละเกมและการใช้ศักยภาพร่างกายก็คือสิ่งสำคัญของลีกนี้ เขาจะค่อยๆเรียนรู้, อ่านสถานการณ์ แล้วใช้ความสามารถที่มีช่วยทำประตูให้เรา"  

"แม้จะมาเล่นเอาตอรอายุมากแล้ว แต่การมาอยู่กับทีมที่คุ้นเคยระบบดีนับเป็นข้อได้เปรียบ แถมมีคนคอยปั้น คอยชงให้เพียบ สภาพร่างกายเจ้าตัวก็แจ่ม ไม่มีปัญหาแน่รับประกัน" 

ก็นับเป็นการมองโลกในแง่ดีของ โซล่า ต่างกับ ดิทมาร์ ฮามันน์ อดีตผู้เล่นพรีเมียร์ลีกกับ นิวคาสเซิ่ล และ ลิเวอร์พูล ที่มองว่า อีกวาอีน จะล้มเหลวเหมือน อันเดร เชฟเชนโก้ และ ราดาเมล ฟัลเกา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด