:::     :::

มืออาชีพนำทีมค้นหาซาล่าคัมแบ็กแล้ว

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2562
1,895
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การค้นหา เอมิเลียโน่ ซาล่า กองหน้าที่ยังหายสาบสูญได้เริ่มต้นขึ้นใหม่อีกครั้งแล้ว นำโดย เดวิด เมิร์นส์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลชาวอังกฤษซึ่งเดินทางถึงเกิร์นซี่ย์แล้ว แต่ครั้งแรกยังลงจอดไม่ได้

    เมิร์นส์ ซึ่งเป็นนักประดาน้ำผู้เชี่ยวชาญภารกิจการค้นหาในทะเลลึก กับปฏิบัติการกู้ซาก รวมถึงค้นหาตำแหน่งของเรืออับปางต่างๆ ได้เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาหัวหอก คาร์ดิฟฟ์

    ที่ผ่านมาเขาเคยได้รับการว่าจ้างในแวดวงสำรวจใต้ทะเลมาแล้วหลายงาน โดยเจ้าตัวเปิดบริษัท Blue Water Recoveries ซึ่งที่ขึ้นชื่อเลยก็เป็นการเจอซากเรือระดับลึกที่สุด เป็นเรือสินค้าของเยอรมัน ชื่อ ริโอ กรานเด้ ได้ที่ความลึก 5,762 เมตรด้วย

    ขณะเดียว เมิร์นส์ ยังเคยนำทีมไปดำจนได้เครื่องราชย์ของออสเตรเลียในปี 2010 ด้วยการหาเรือ HMAS Sydney ที่จมในสงครามขณะปฏิบัติภารกิจในออสเตรเลียตะวันตกระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้เมื่อปี 2008

    เป็นที่เชื่อว่าภารกิจนี้อยู่ในระหว่าง 3-12 วัน ตามแต่สภาพอากาศ โดบค่าจ้างต่อวันอยู่ที่ 7,000-12,000 ยูโร และหากเจอซากแล้วต้องกู้กับลากกลับมา ประเมินไว้ที่ 20,000 ยูโร

    อย่างไรก็ตาม จากการไปถึงเกิร์นซี่ย์ ซึ่งคาดว่าเป็นบริเวณเกิดเหตุ ครั้งแรก เมิร์นส์ ไม่สามารถแลนดิ้งได้ เนื่องจากสภาพทางภูมิศาสตร์ที่มีกระแสน้ำแรงมาก และสภาพอากาศด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด