:::     :::

คล็อปป์ชี้ซาลาห์สำนึกนิสัยจอมพุ่ง

วันพุธที่ 30 มกราคม 2562
2,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล พูดเสียงดังฟังชัดว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องจ้ำจี้จำไชเรื่องนิสัยพุ่งล้มเอาจุดโทษ เจ้าตัวสำนึกพร้อมเปลี่ยนพฤติกรรม

ซาลาห์ ช่วงหลังโดนจับจ้องว่าล้มง่ายในกรอบเขตโทษทั้งที่โดนสกัดจริงๆ หรือบางครั้งเจตนาขาอ่อน ซึ่งเรื่องนี้เจ้านายใหญ่อย่าง คล็อปป์ ก็กังวลเพราะตั้งธงอยู่ตรงข้ามนักเตะจอมตบตา 

อย่างไรก็ดีมิสเตอร์ 'เจเค' ระบุว่าเรื่องแบบนี้พอโดนกระแสยี้ นักเตะก็รู้ตัวเอง ไม่ต้องไปกำชับอะไรมาก โตๆกันแล้ว อีกทั้งเคยด่าไปทีเมื่อ พ.ค.2018 เกมพบ เชลซี 

"หากกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ซาลาห์ โดนเตะแต่ไม่ได้จุดโทษ พวกคุณก็บอกว่าสมเหตุสมผล แต่กับอีกกรณี (เกมพบ นิวคาสเซิ่ล, ไบรท์ตัน หรือ อาร์เซน่อล) มันไม่มีเรื่องต้องฟื้นฝอย - ทั้งหมดคือจุดโทษ" คล็อปป์ ทางหนึ่งด่าเด็ก ทางหนึ่งปกป้องไม่ให้ใครสอด 


"หากเรื่องพรรค์นั้นเกิดในเกมกับเราทีมเดียวนัดพบ พาเลซ จริงหรือ? ทำไมไม่พูดถึงเรื่อง เจมี่ วาร์ดี้ บ้างล่ะ (เลสเตอร์) ผมลืมละว่าเกมนั้นพบคู่แข่งเป็นใคร (เซาธ์แฮมป์ตัน) ทุกคนก็เห็นเหตุการณ์นิ" 'เจเค' โยนบาปว่านักเตะทีมอื่นก็พุ่งล้ม 

"ถามว่า เจมี่ เป็นคนเลวไหมที่ทำแบบนั้น ผมไม่ได้พูดว่าหมอนั่นจอมพุ่ง มันเป็นสถานการณ์ที่ต่างไป กรณีของ ซาลาห์ ก็เช่นกัน เขาทราบดีว่าจัดการอย่างไร เมื่อต้องรับมือกับการปะทะอีกคงไม่ล้มง่ายๆ"  

"อันที่จริงเรื่องโดนจับผิดว่าพุ่งลุ้มมันเกิดเสมอ แต่เราไม่พูดถึงเพราะทีมเหล่านั้นไม่ใช่ ซิตี้, ไม่ใช่ ยูไนเต็ด, ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล, ไม่ใช่ อาร์เซน่อล หรือไม่ใช่ เชลซี ทีมอื่นสามารถพุ่งล้มยกเว้น 'บิ๊ก 6' หากคิดแบบนั้นก็เอาที่สบายใจ"  

ปัจจุบัน ซาลาห์ คือดาวซัลโวลีกที่ 16 สกอร์ โดยจำนวนนี้มีถึง 3 ลูกเกิดจากจุดโทษ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด