:::     :::

เตรียมทดสอบใช้VARศึก'ออมสินฯ-ชปช.'2วีคแรก

วันพุธที่ 30 มกราคม 2562
1,089
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลประชุมร่วมกับ ไทยลีก-ตัวแทนระบบ VAR ปรับปรุงข้อขัดข้องเพื่อยกระดับหลังทดลองใช้

ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และตัวแทนบริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด ผู้ดูแลระบบ VAR ประชุมร่วมกันเพื่อรับทราบข้อขัดข้องพร้อมหาแนวทางในการปรับปรุง ยกระดับการใช้เทคโนโลยี VAR (Video Assistant Referee) หลังการทดลองใช้ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องสองนัดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมตัวแทนบริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด ได้ทดลองใช้ระบบ VAR ในการแข่งขันฟุตบอล J.League Asia Challenge 2019 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 และ คู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562

การประชุมในครั้งนี้นำโดย พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน, ตัวแทนจาก บริษัท ไทยลีก และ บริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด ผู้ดูแลระบบ VAR 

หลังการประชุม พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ ก็นำเรื่องของข้อขัดข้องมาแชร์กัน เพื่อให้แต่ละส่วนเกิดความชำนาญในการปฏิบัติงาน และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เราจะมีการทดสอบระบบอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในเกม ออมสิน แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 จากนั้นก็จะนำข้อมูลมาวิเคราะห์กันอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้เราอาจจะทำการทดสอบอีกในเกม M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 ในสัปดาห์ที่ 1 และสัปดาห์ที่ 2 เพิ่มด้วย แต่จะเป็นคู่ไหนจะต้องดูความพร้อมของสนามแข่งขันก่อน เพราะข้อขัดข้องที่พบจากการทดลองหากว่างมุมกล้องไม่ตรงตามจุดที่กำหนด ความชัดเจนของภาพอาจจะน้อยลงได้” 

“ในส่วนของการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน เรามีการเรียนรู้และทบทวนระเบียบกันทุกสัปดาห์ และการได้ทดสอบระบบจริงๆ จะช่วยให้เกิดความชำนาญขึ้นและลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะเราต้องยอมรับว่าเทคโนโลยี VAR นั้น เราเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่นำมาใช้เพื่อเป้าหมายในการสร้างความยุติธรรมให้กับทุกสโมสรที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2562”
  หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน กล่าว

ทั้งนี้ สมาคมฯ จะนำระบบเทคโนโลยี VAR มาทดสอบอีกครั้งในการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อเตรียมความพร้อมในการนำมาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 ทุกคู่ ทุกสนามต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด