:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"ชี้ทุกคนมีโอกาสลุยบอลโลกหญิง

วันพุธที่ 30 มกราคม 2562
706
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เดินทางมานำเสนอข้อมูลกับทางสมาคมฯ เกี่ยวกับการเก็บตัวหนึ่งเดือนที่ผ่านมาของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯจัดการประชุมอัพเดตความพร้อมรวมถึงการวางโปรแกรมอุ่นเครื่องต่างๆของนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา (แชมป์โลก ปี2015), ทีมชาติชิลี, ทีมชาติสวีเดน และทีมชาติไทย

การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมด้วย คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, คุณลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมฯฝ่ายบัญชีและการเงิน, รศ.ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม สภากรรมการ, ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และคุณรัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

หลังจากการประชุม ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า "อย่างแรกเลยในวันนี้เราเข้ามารายงานความคืบหน้าให้กับท่านนายกสมาคมฯ ได้ทราบหลังจากที่เราเก็บตัวกันมาเกือบหนึ่งเดือน รวมถึงรายงานในเรื่องของเทคนิก ร่างกายความฟิตต่างๆที่ท่านนายกสมาคมฯเป็นห่วงที่สุด เพื่อความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก อะไรที่ยังไม่สมบูรณ์เรื่องอาหารการกินที่พัก ความสะดวกสบายต่างๆ ก็จะมาหาทางแก้ไขให้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์"

"หลังจากที่เรามีโปรแกรมเก็บตัวกันมาอย่างเข้มข้น น้องๆในทีมตอนนี้ถือว่ามีทัศนคติที่ดีขึ้น ทำให้มองเห็นถึงความสำคัญและมีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องของความฟิต เรื่องของโภชนาการ เพราะว่านอกจากแบบฝึกปฏิบัติแล้วเรายังมีการบรรยายภาคทฤษฎีควบคู่กันไปด้วย ทำให้น้องๆรู้ว่าอะไรสำคัญ วิธีการเป็นอย่างไร เพื่อนำแท็คติกไปใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก พอทุกคนเริ่มเข้าใจก็จะให้ความร่วมมือมากขึ้น"


"เรื่องของนักเตะดาวรุ่ง ตอนนี้ในทีมก็มีอยู่หลายคนเหมือนกัน ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาสนับสนุนทีมในอนาคต ทุกคนมีความหวังจะได้ไปฟุตบอลโลก ตอนนี้ไม่ปิดกั้นทุกคนมีโอกาสหมด ใน 4-5 เดือนนี้ ใครพร้อมที่สุด ไม่เจ็บสมบูรณ์ที่สุด เล่นเข้ากันเป็นทีมได้ดี เข้าใจแท็คติก เท่าที่มองก็มีแน่นอนสำหรับดาวรุ่งที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับน้องๆเองว่าทำได้แค่ไหน"

"การอุ่นเครื่องที่ประเทศไซปรัส วันนี้ก็ได้เข้ามาพูดคุยกับท่านนายกสมาคมฯ ว่าครั้งนี้จะเป็นการไปทดสอบผู้เล่น ทดสอบแท็คติก รวมถึงเรื่องของฟิตเนสด้วย ว่าที่ผ่านมาเราพัฒนากันไปถึงระดับไหน ความเข้าใจของนักเตะในทีม หลังอุ่นเครื่องเราก็จะนำเกมมาวิเคราะห์ มองภาพรวมของทีมและรายบุคคล เพื่อมาฝึกซ้อมเพิ่มเติม หลังจากนั้นก็จะมีเกมอุ่นเครื่องระดับนานาชาติเรื่อยๆ เป็นช่วงๆไป ส่วนเรื่องของการเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสเราจะเดินทางไปล่วงหน้า 20 วัน เพื่อให้มีการปรับตัว แน่นอนว่ากับเจ้าภาพเองเราก็ได้เตรียมอุ่นเครื่องกับฝรั่งเศสไว้แล้วด้วย เพื่อพร้อมสำหรับการเจอคู่แข่งที่แกร่งกว่า"


สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศไซปรัส เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลไซปรัส คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์-8 มีนาคม 2562 ที่ประเทศไซปรัส โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฮังการี
วันที่ 1 มีนาคม 2562 ทีมชาติไทย  พบกับ ทีมชาติเม็กซิโก
วันที่ 4 มีนาคม 2562 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิตาลี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด