:::     :::

"โซล คี เฮือน"ตำนานโสมขาวเผยเหตุเรียนโปรไลเซนส์ที่ไทย

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562
1,613
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โซล คี เฮือน นักเตะระดับตำนานของทีมชาติเกาหลีใต้ เผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมการอบรมผู้ฝึกสอน หลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course ที่ประเทศไทย

อดีตแนวรุกที่เคยค้าแข้งในประเทศอังกฤษ กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน, เรดดิ้ง และ ฟูแล่ม เป็น 1 ใน 21 ผู้ฝึกสอน ที่เข้าร่วมอบรมโค้ช โปร ไลเซนส์ รุ่นที่สองของประเทศไทย โดยนอกจากตัวเขาแล้วยังมีผู้ฝึกสอนจากประเทศ ญี่ปุ่น, เวียดนาม มาเลเซีย เข้าร่วมอบรมด้วย

"สาเหตุที่ผมเข้าร่วมการอบรมเป็นเพราะผมกำลังมองหางานใหม่ ที่ใหญ่ขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือตัวผมต้องมีโปร ไลเซนส์ และเนื่องจากการอบรมโปร ไลเซนส์ ที่เกาหลีใต้ ณ ตอนนี้ มันไม่มี ทำให้ผมต้องหาทางที่จะเข้าอบรม ผมก็เลยลองตัดสินใจติดต่อไปที่เอเอฟซี ซึ่งเขาก็แนะนำคอร์ส ที่ประเทศไทยมา" อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก 2018 กล่าวเริ่ม

"หลังจากนั้นผมก็ติดต่อโดยตรงมาหา วิทยากร ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ลิม คิม ชอน หัวหน้าฝ่ายอบรมของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และก็ทำให้ผมได้มาเรียน"

"การอบรมนี้ ก็เพิ่งเป็นช่วงแรก ผมก็ยังไม่รู้ว่ามันยังเป็นอย่างไร ระยะทางในการอบรมก็อีกยาวไกล แต่ผมเชื่อว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมอบรมด้วยกัน เพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ และนำไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น"

"สำหรับสภาพบรรยากาศ ถือว่าดีมาก ไม่หนาว ไม่ร้อนเกินไป สถานที่ต่างๆก็ถือว่ายอดเยี่ยม ทั้งในส่วนของสนามฝึกซ้อม โรงแรมที่พัก รวมถึงห้องประชุมต่างๆ มันดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะมาก ทุกอย่างมันดีจริงๆ รวมถึงอาหารด้วย"

"หากผมได้โปร ไลเซนส์ ผมก็หวังที่จะได้งานที่ยกระดับตัวเองขึ้นไป ส่วนเรื่องทำงานในไทย มันก็มีโอกาส ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ อนาคตไม่มีใครรู้หรอก" อดีตแข้งโสมขาวชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 กล่าวปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด