:::     :::

ควันหลงSB53แพ็ทส์แชมป์สมัย6

วันจันทร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2562
1,186
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 53 ได้ผู้ชนะไปแล้วคือ นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ ที่ชนะจุ๋มจิ๋มเหนือ แอลเอ แรมส์ 13-3 คะแนน ซิว วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี่ หนที่ 6 ของแฟรนไชส์ซึ่งทั้งหมดเกิดยุคเฮดโค้ช บิลล์ เบลิชิค และควอเตอร์แบ็ค ทอม เบรดี้ อนึ่งมีตัวเลขน่าสนใจอื่นอีก 10 อย่างจากเกมนี้

2.44 

เบรดี้ ออกบอลขว้างในเวลาเพียง 2.44 วินาที จนเล่นเอาพวกโจมตีเกมขว้างของ แรมส์ เล่นไม่ออก โดยเฉพาะ โปร-โบวล์ 4 สมัน อารอน โดนัลด์ 

ถือว่าคือจำนวนอันน้อยยิดในการเปลี่ยนดาวน์#3 ของ แรมส์ สำเร็จเพียง 3 จากโอกาส 13 หน ขณะที่ เพเทรียทส์ ก็ไม่ดีกว่ากันนักแค่ 3 จาก 12 ครั้ง 

6

เบรดี้ กับ วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี่ ครั้งที่ 6 ของตัวเอง เทียบเท่า ชาร์ลส์ เฮลี่ย์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ระดับฮอล ออฟ เฟรม ทั้งนี้แชมป์หนที่ 6 ของแฟรนไชส์ เพเทรียทส์ ก็มากสุดลีกเอ็นเอฟแอลเท่ากับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส

บรรยากาศมอบ วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี่ 

8

แรมส์ คือทีมแรกในประวัติศาสตร์ ซูเปอร์ โบวล์ ที่ต้องพันท์บอลทิ้ง ตลอดการบุก 8 ชุดแรก โดย จอห์นี่ เฮกเกอร์ ก็สร้างสถิติซูเปอร์ โบวล์ พันท์มากสุด 8 ครั้ง ระยะ 65 หลา 

10

แชมป์ซูเปอร์ โบวล์ 5 ครั้งก่อนนี้ของ นิว อิงแลนด์ ทำแต้มชนะคู่แข่งในสกอร์เดียวทั้งหมด (ไม่เกิดน 8 แต้ม) อนึ่งผลต่าง 10 คะแนน หนนี้คือแชมป์ด้วยผลต่างมากสุด 

16

เกมคู่ระหว่าง เพเทรียทส์ กับ แรมส์ ทำคะแนนรวมกันแค่ 16 แต้ม น้อยสุดในประวัติศาสตร์ ซูเปอร์ โบวล์ นอกจากนั้นแต้มรวม 6 คะแนน จากการเล่นสามควอเตอร์ก์น้อยสุดๆเช่นกัน

29

ต้องให้เครดิตเกมรับของทั้งคู่ที่เล่นอย่างโดดเด่น โดยทั้งเกมมีเพลย์ที่บุกได้ระยะมากสุดคือ 29 หลา มาจากการขว้างของ ทอม เบรดี้ ให้กับ ร็อบ กรอนคอฟสกี้ ปีกในคู่ใจ กระทั่งต่อยอดเป็นทัชดาวน์ในควอเตอร์#4

50

เกมรับ เพเทรียทส์ เล่นได้ดุดันและทำการบ้านมาดี สามารถบลิทซ์ใส่ควอเตอร์แบ็ค จาเร็ด กอฟฟ์ มากถึง 50% หากจอมทัพหนุ่มลงไปปักหลักขว้างบอล โดนกดดันถึงตัว 14 ครั้ง ส่งผลให้ขว้างแย่สำเร็จเพียง 19 จาก 38 หน, รวม 229 หลา และหนึ่งอินเตอร์เซปต์ 


เอเดลแมน (ขวา) เอ็มวีพี ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 53 

107

เบรดี้ ( 41 ปี) และ เบลิชิค ( 66 ปี) คือควอเตอร์แบ็ค กับ เฮดโค้ช ที่อายุมากสุดประวัติศาสตร์ ซูเปอร์ โบวล์ แล้วได้แชมป์ วัยวุฒิรวมของสองเก๋าคือ 107 ปี  

141

ยูเลี่ยน เอเดลแมน ปีกนอก เพเทรียทส์ มีอีกปีที่น่าจดจำหลังจากซีซั่นก่อนเดี้ยงยาวเนื่องจากเจ็บเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า แต่ซีซั่น 2018 สามารถเป็นแชมป์หนที่ 3 อาชีพ 

เหนือสิ่งอื่นใดเขาได้ตำแหน่ง เอ็มวีพี เกม ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 53 เมื่อรับบอลไป 141 หลา นับเป็นปีกนอกคนที่ 7 ประวัติศาสตร์กับผู้เล่นทรงคุณค่าเกมชิง วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี่ โดยปีกนอกคนสุดท้ายที่ได้คือ ซานโตนิโอ โฮมส์ ของ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เมื่อทศวรรษก่อน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด