:::     :::

เอเอฟซีเลือก'ไอโมบาย'เตะ'โสมขาว-'เสือเหลือง'

วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤศจิกายน 2560
825
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เลือกสนาม ไอ​โมบาย ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสังเวียนฟาดแข้งศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบคัดเลือก ระหว่าง เกาหลีเหนือ กับ มาเลเซีย ทั้ง 2 นัด หลังทั้งคู่มีปัญหาด้านการเมือง

เกมปัญหาศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี ระหว่าง เกาหลีเหนือ กับ มาเลเซีย ถูกเลื่อนการแข่งขันมาถึง 3 ครั้ง เนื่องจากปัญหาขัดแย้งระหว่าง 2 ชาติ ภายหลังนักการเมืองชื่อดังชาวเกาหลีเหนือ (คิม จอง-นัม ลูกพี่ลูกน้องของ คิม-จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ) ถูกสังหารที่สนามบินในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย สั่งห้ามประชาชนของตัวเองเดินทางไปยังประเทศของอีกฝ่าย ซึ่งรวมถึงการแข่งขันฟุตบอลด้วย

โดยทั้ง 2 ชาติแสดงเจตนารมย์ชัดเจนว่าไม่เดินทางไปเตะฐานะทีมเยือน ทำให้ เอเอฟซี ได้เลือกสนามกลางให้ทั้งคู่แข่งขันกัน 2 นัด โดยเลือกประเทศไทยเป็นสังเวียนฟาดแข้ง ทว่าก่อนหน้านี้ยังไม่ระบุสนามว่าเป็นที่ใด

กระทั่งล่าสุด เอเอฟซี ได้เลือกสนาม “ไอ โมบาย” ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสังเวียนฟาดแข้งโดยวันที่ 10 พ.ย. ให้ถือ เกาหลีเหนือ เป็นเจ้าบ้าน และวันที่ 13 พ.ย. ให้ถือ มาเลเซีย เป็นเจ้าบ้าน

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือ ลงเตะ 3 นัด มี 2 คะแนน ส่วน มาเลเซีย เตะ 3 นัด มี 1 คะแนน ซึ่งทั้งคู่สุ่มเสี่ยงที่จะไม่ได้เข้ารอบสุดท้าย เอเชี่ยน คัพ 2019 ที่ประเทศยูเออี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด