:::     :::

เอฟเอส่อแบนคล็อปป์ด่าเชิ้ตดำเป่าเอียง

วันอังคารที่ 05 กุมภาพันธ์ 2562
3,908
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอล อังกฤษ (เอฟเอ) เร่งหาหลักฐานจากคำให้สัมภาษณ์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล หลังเกมเจ๊ากับ เวสต์แฮม 1-1 วานนี้ ว่าเข้าข่ายผิดกฎวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินหรือไม่ กรณีพบว่าผิดจริงอาจถูกห้ามคุมทัพข้างสนาม

'เจเค' มีอาการน็อตหลุด ตำหนิความผิดพลาดในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ ว่าครึ่งหลังเป่าให้ 'หงส์แเดง' เสียประโยชน์ในหลายจังหวะ คล้ายต้องการตอบแทนคืน 'ขุนค้อน' เพราะครึ่งแรกเสียประตูจากความผิดพลาดของทีมเชิ้ตดำไม่ยอมยกธงล้ำหน้า 

"ผู้ตัดสินคงทราบตอนพักครึ่งเวลา (เรื่องปล่อยให้เกิดประตูทั้งที่ล้ำหน้า) และเป็นสิ่งอธิบายเหตุการณ์ในครึ่งหลังได้ เพราะผมคิดว่าเขารู้ตัวและคุณก็คงเห็นหลายจังหวะที่แปลกๆ อาจไม่ใช่จังหวะชี้ขาดเกมแต่ก็เป็นจังหวะที่มีผลต่อการเล่น"  คำพูดที่ คล็อปป์ จวกใส่ทีมงานเชิ้ตดำ 


คล็อปป์ (กลาง) เผชิญหน้าเปา เฟรนด์ (ขวา) 

ซึ่งตามกฎข้อ อี-3 ของ เอฟเอ ห้ามนักเตะหรือผู้เล่นให้สัมภาษณ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนั้นๆ ทั้งในแมตช์รวมถึงกับสื่อมวลชน หากมีหลักฐานชัดเจนสามารถสั่งลงโทษปรับหรือแบน 

ทั้งนี้ เอฟเอ กำลังรอรายงานจากผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ หากมีระบุถึงการตำหนิรุนแรงของเทรนเนอร์วัย 51 กะรัต ก็มีสิทธิ์ถูกลงโทษเกมพบกับ บอร์นมัธ (9 ก.พ.) ทันที 

มิสเตอร์ เจอร์เก้น ตั้งแต่มาคุมทีมในอังกฤษเมื่อ ต.ค.2015 เคยถูกเอฟเอ ลงโทษปรับ 8,000 ปอนด์ครั้งเดียวคือความผิดฐานวิ่งดีใจลงไปบนสนามเกมที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน นาทีทดเจ็บ 90+6 ด้วยสกอร์ 1-0 ในฤดูกาลล่าสุด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด