:::     :::

"เกริกฤทธิ์"ชี้ไม่กดดันสวมเบอร์10แทน"พิภพ"

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562
792
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ทายาทเบอร์ 10 คนใหม่ ฉลามชล ที่ซีซั่น 2019 ปีกเคราครึ้ม จะเปลี่ยนหมายเลขเสื้อ หลัง "เจ้าชายฉลาม" พิภพ อ่อนโม้ อำลาชีวิตค้าแข้ง อย่าง เป็นทางการ โดย "ก้อง" เปิดใจหลังได้เป็นผู้สืบทอดตำนานว่า เบอร์ 10 ที่สวมใส่ ไม่กดดันเท่ากับบารมี และ ความยิ่งใหญ่ ของ พิภพ อ่อนโม้

“เจ้าชายฉลาม” พิภพ อ่อนโม้ อำลาสนามอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานมีซีนสุดประทับใจ เมื่อ “ก้อง” เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกตัวกลั่น กลายเป็นผู้สืบทอด ทั้ง การเป็นกัปตันทีม และ การใส่เสื้อเบอร์10 ของ พิภพ เป็นซีนที่ประทับใจแฟนบอลทั้งสนาม
โดย “เจ้าก้อง” เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ผู้สืบทอดตำนาน ออกมาเปิดใจ หลังได้รับเกียรติที่ยิ่งใหญ่ ในครั้งนี้ ว่า “ผมใส่เบอร์ 10 ตั้งแต่ อายุ 13 จนถึง อายุ 18 พูดง่ายๆ ก็ตั้งแต่เล่นฟุตบอลเด็กมา ผมก็ใส่อยู่ตลอด แต่พอก้าวเข้ามาสู่ ฟุตบอลอาชีพ ผมก็ไม่ได้ใส่เบอร์ 10 อีกเลย”
“จนกระทั่งมาวันนี้ กับ ฤดูกาลที่จะมาถึง ผมได้ใส่เบอร์ 10 อีกครั้ง ผมชอบเบอร์นี้มาก แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่าง ทำให้ผมไม่ได้ใส่เบอร์ 10 มาหลายปีแล้ว  และ ที่สำคัญ ชลบุรี เอฟซี มี พี่โม้ อยู่ มันยากจริงๆ ที่จะคว้าเบอร์ 10 มาครอง”
“หลังจาก ผม ได้เบอร์ 10 แล้ว มีหลายคนถามว่าผมกดดันมั้ย ผมบอกจากใจ ไม่กดดันสักนิดเลย เพราะ ผม เคยใส่เบอร์ 10 มาตั้งแต่เด็ก แต่สิ่งที่ผมกดดันที่สุดก็คือบารมี และ ความยิ่งใหญ่ ที่ พี่โม้ เคยสร้างให้ กับ ชลบุรี มากว่า 19 ปี สิ่งนี้ล่ะครับที่ผมรู้สึกดดัน กลัวจะทำได้ไม่ดีเหมือน พี่โม้”
“สิ่งที่ พี่โม้ พูดกับผม เรื่องแรกก็คือ ให้ ผม เป็นผู้ใหญ่ ดูแล ลูกทีมให้ดี ต้องมีทัศนคติที่ดี เพราะเด็กๆ จะได้เอาเราไปเป็นแบบอย่าง และ พี่โม้ เขาก็เชื่อมั่นว่า ผม จะต้องทำได้ดี” ก้อง เกริกฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับ “ก้อง”เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ มิดฟิลด์กราบซ้ายวัย 24 ปี  จะรับบาทบาทเป็นกัปตันทีมฉลามชล แทนที่ พิภพ อ่อนโม้ ที่แขวนสตั๊ดไป และ เจ้าก้อง ยังเปลี่ยนเสื้อแข่ง จาก เบอร์ 4 เป็น หมายเลข 10 โดยผลงาน ของ เจ้าตัว ยิงไป 9 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ ในเกมไทยลีก 2018


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด