:::     :::

โค้ชใหม่ม้าป่าโวปั้นทีมเจ๋งทันที

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562
884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิค ฟานจิโอ หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของ เดนเวอร์ บรองโกส์ ประกาศขายฝันว่าสามารถปั้นทีม ม้าป่า ให้ก้าวมาผงาดอีกครั้งตั้งแต่ปีแรกที่กุมบังเหียน

ฟานจิโอ ถูกดึงจากโค้ชทีมรับ ชิคาโก แบร์ส มาเป็นเจ้านายใหญ่แห่ง ไมล์ ไฮ ทั้งนี้เขาให้สัมภาษณ์กับ 'เดอะ กาแซ็ตต์' ในงานเปิดอย่างเป็นทางการว่าด้วยศักยภาพขุมกำลังปัจจุบันสามารถต่อยอดสบาย 

"หากผมประกาศว่าเป็นพวกความอดทนต่ำ พวกสื่อมวลชนรวมถึงแฟนๆคงคิดว่า- ไอ้โค้ชคนนี้คงแค่มาทำงานไม่นาน มันไม่สนจะสร้างทีมให้แกร่งระยะยาว -" 

"แต่การกลับไปอยู่จุดของความสำเร็จอีกครั้งคือสิ่งที่องค์กรควรทำ ผมเชื่อมั่นเช่นนั้น ก็ลงไปลุยมันยกระดับทีมขึ้นมา หาว่าจุดไหนบ้างที่ต้องลงไปช่วยเหลือ"  

ฟานจิโอ เชื่อฝีมือตัวเองและศักยภาพทีม

"ผมมารับงานนี้ไม่ได้หวังสถิติ 4-12 หรือ 5-11 ในปีแรก นั่นคือแนวทางสำหรับทีมสร้างใหม่ แต่สำหรับ บรองโกส์ มันรีบิวต์กันมา 2 ปีแล้ว และฤดูกาล 2019 คือปีที่สาม"

"จำเป็นต้องทำงานหลายด้านให้หนักขึ้นเกี่ยวกับขุมกำลังปัจจุบัน นอกจากนั้นก็คงเหนื่อยตัวเป็นเกลียวในการดึงหน้าใหม่เข้ามา (ฟรีเอเจนต์หรือการดราฟท์)" 

น่าสนใจว่าโค้ชวัย 60 ปี จะสามารถทำอย่างที่ประกาศได้หรือไม่เพราะทีมร่วมดิวิชั่นล้วนแกร่ง ทั้ง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ หรือ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส จนอาจทำให้การรอคอยเพลย์ออฟ ยืดต่อไปถึงฤดูกาลที่ 4 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด