:::     :::

โค้ชคอลเลจเชื่อเมอร์รี่ย์เตี้ยแต่ไม่เป็นอุปสรรค

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562
813
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลินคอล์น ไรลี่ย์ หัวหน้าโค้ชทีมอเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย โอกลาโฮม่า ซูเนอร์ส เชื่อว่าลูกศิษย์ของเขาอย่าง คายเลอร์ เมอร์รี่ย์ แม้ส่วนสูงแค่ 5 ฟุต- 10 นิ้ว ( 1.78 เมตร) แต่มีศักภาพเจ๋งพอเล่นระดับอาชีพบนลีก เอ็นเอฟแอล แน่นอน

เมอร์รี่ย์ ผู้เล่นตำแหน่งควอเตอร์แบ็ค ดีกรีไฮส์แมน โทรฟี่ (ยอดเยี่ยมประจำปีระดับมหาวิทยาลัย) ยอมยกเลิกสัญญาที่เซ็นไว้กับทีมเบสบอลอาชีพเมื่อปีก่อน เตรียมเข้าทดสอบฝีมือให้ลีก เอ็นเอฟแอล ระหว่าง 26 ก.พ.- 3 มี.ค. ก่อนเข้าดราฟท์ 2019 ช่วงเมษายน 

แม้ถูกนักวิเคราะห์ติงเรื่องความเตี้ย แต่ทางโค้ช ไรลี่ย์ ระบุว่าเด็กคนนี้มีของมากมายที่สามารถกลบข้อด้อยเรื่องส่วนสัดซึ่งต่ำมาตรฐานไป 2-3 นิ้วทีเดียว 

กลุ่มดราฟท์ คลาส 2019 ที่ดังๆ

"ผมคิดว่าเราควรมาพูดเรื่องว่าจะใช้งานหมอนั่นอย่างไร มากกว่าเรื่องส่วนสูง" โค้ชหนุ่มวัย 35 ปี เริ่มกล่าวกับ 'โปร ฟุตบอล ทอล์ก' 

" เพราะอย่างก่อนนี้ทีมโรงเรียนเรามี เบย์เกอร์ เมฟิลด์ (ปัจจุบันเล่นทีม คลีฟแลนด์ บราวน์ส) พอเปลี่ยนสู่ เมอร์รี่ย์ มันก็แค่ปรับแนวทางเพียงแค่ว่าไม่เลือกใช้แผนนี้, ไม่ป้องกันส่วนไหน หรือเน้นตรงไหนพิเศษ โดยไม่สนว่าจอมทัพเราสูง 5 ฟุต- 10 นิ้ว, 6 ฟุต หรือ 6 ฟุต- 4 นิ้ว ปัจจัยพวกนั้นหาได้เอามาใส่ใจ" 

"ส่วนตัวคิดว่า คายเลอร์ กับ เบย์เกอร์ ก็ต่างเป็นผู้เล่นที่เตี้ย เป็นแบบนั้นมาตลอดชีวิต ดังนั้นพวกเขาเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัจจัยแวดล้อมพวกนั้นอยู่แล้ว แม้ต้องยืนต่อหลังโอ-ไลน์ไซส์ 6 ฟุต - 5 นิ้ว น้ำหนัก 316 ปอนด์ ก็สามารถทำงานได้" 

อนึ่งตั้งแต่ปี 1960 มีผู้เล่นส่วนสูงไม่เกิน 5 ฟุต- 10 นิ้ว เพียงห้ารายได้ลงขว้างในลีก เอ็นเอฟแอล ทั้งนี้ใครที่เตี้ยกว่า 6 ฟุต ไม่เคยโดนดราฟท์ รอบแรก ส่วนปัจจุบัน รัสเซลล์ วิลสัน ควอเตอร์แบ็ค ซีแอตเทิ่ล ซีฮอว์กส์ เป็นคนเดียวที่ต่ำกว่า 6 ฟุต (สูง 5 ฟุต- 11 นิ้ว) แล้วได้สตาร์ตตัวจริง  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด