:::     :::

ผช.หงส์ยกฟาบินโญ่หัวใจแดนกลาง

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562
1,489
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปปิจ์น ลินเดอร์ส ผู้ช่วย ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง ฟาบินโญ่ กองกลางขวัญใจคนใหม่ว่าสามารถพาตัวเองก้าวเป็นเสาหลักที่ขาดไม่ได้แล้วในแผงมิดฟิลด์

แข้งบราซิเลี่ยนย้ายมาร่วมงานที่แอนฟิลด์ช่วงซัมเมอร์ 2018 ทว่ามีปัญหาเรื่องการปรับตัวในช่วงแรก จนแทบไม่ได้ลงสนาม 

ทว่าตลอด 17 เกมหลังสุดเจ้าตัวสตาร์ตไลน์อัพแรกถึง 12 หน ส่วนผลงานก็ดีวัน ดีคืนทั้งเข้าใจแท็คติคมากขึ้น 

ทำให้ ลินเดอร์ส กล้าสัมภาษณ์บอกแก่ 'อีเอสพีเอ็น' ว่าตอนนี้ดาวเตะวัย 25 ปี เปรียบเหมือนประภาคารส่องแสงสว่างยามค่ำคืนแก่บรรดาเรือเดินทะเล สามารถกลับหาฝั่งได้ 


ฟาบินโญ่ (ซ้าย) ที่  มาร์เบย่า 

“การปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการเล่นอันเข้มข้นของทีมเรา จำเป็นต้องใช้เวลา อีกทั้งไม่ใช่นักเตะทุกคนสามารถทำได้ แถมตำแหน่งกองกลางนั้นก็หินกว่าจุดอื่น" โค้ชชาวดัตช์เริ่มกล่าว 

"ยกตัวอย่างหากคุณคือกองหน้า สามารถส่งลงไปได้เลยเนื่องจากคุ้นเคยกับการบุกอยู่ตามธรรมชาติ ทว่าตำแหน่งกองกลางของเรา มันค่อนข้างมีความเฉพาะตัว" 

"สำหรับ ฟาบินโญ่ ตอนต้นฤดูกาลมาเรียนรู้การยืน 3 มิดฟิลด์ ซึ่งสตาฟฟ์เห็นตั้งแต่ 1-2 นัดแรกแล้วว่ามีปัญหา แต่ทุกอย่างมันต้องใช้เวลาปรับจูน" 

"จุดเด่นของเขาคือสามารถขึ้นเกมจากรับเป็นรุกได้อย่างโดดเด่น แต่ปัญหาคือบทบาทตำแหน่งหมายเลข - 6 - ทีมเราเน้นเคลื่อนเกมไปด้านข้างไม่ใช่เดินหน้า นั่นจึงทำให้เจ้าตัวต้องปรับ" 

แข้งบราซิเลี่ยนเปรียบดั่งประภาคารแดนกลางลิเวอร์พูล

"แต่จากนั้นเราสามารถหาความลงตัวขึ้น เปลี่ยนระบบมาเป็น 4-4-2 สามารถช่วย ฟาบินโญ่ ได้มาก ณ ตอนนี้คือคุณภาพที่แท้จริงของเขา" 

"จำกัดความว่าคือผู้จัดระเบียบในความโกลาหล เปรีบเหมือนประภาคาร หมอนั่นคือผู้บงการแดนกลาง เป็นสไตล์ของแม่ทัพ ปักหลักแดนกลางแล้วแจกบอลไปทั่ว" 

"จังหวะจะโคน, ทัศนวิสัย, ความนิ่ง คือความแตกต่างที่แข้งคนอื่นไม่มี ช่วยเพิ่มทางเลือกให้แดนกลางของเรา" 

เวลานี้ 'หงส์แดง' เก็บตัวที่เมืองมาร์เบย่า ทางตอนใต้ประเทศสเปน ซุ่มฝึกวิชาก่อนกลับสู่เมอร์ซีย์ไซด์ เตรียมเตะ ยูฟ่า ชปล.รอบ 16 ทีม นัดแรก พบ บาเยิร์น มิวนิค ( 19 ก.พ.) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด