:::     :::

ฟัลท์ซเหน็บโค้ชเก่าสอนไม่เป็น

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562
2,044
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์เคลล์ ฟัลท์ซ การ์ดดาวรุ่งที่แม้วันนี้จะเป็นผู้เล่น ออร์แลนโด แมจิค เรียบร้อยแต่ยังผูกใจเจ็บกับทีมเก่า ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส รวมถึงหัวหน้าโค้ช เบร็ตต์ บราวน์ ว่าใช้งานเขาไม่เป็น

ฟัลท์ซ ดีกรีถึงดราฟท์อันดับ 1 คลาส 2017 ทว่า ดันเล่นทับตำแหน่งการ์ดจ่ายกับ เบน ซิมมอนส์ รวมถึงมีปัญหาเรื่องบาดเจ็บบ่อยทำให้ฤดูกาลแรกอาชีพไม่โดดเด่นนัก 

ครั้นพอเข้าซีซั่น 2018-19 ไปพัฒนาเรื่องจัมพ์ชู้ตให้ดีขึ้นแต่ยังไม่ถูกใจโค้ช บราวน์ จนมีดราม่าเรื่องอาการบาดเจ็บหัวไหล่ส่งผลให้พลาดลงสนามช่วงหนึ่ง กระทั่งสุดท้ายต่างฝ่ายต่างแยกย้ายเฉดหัวผู้เล่นวัย 20 ปี ลงมายัง แอมเวย์ เซนเตอร์ 

ซึ่งแม้อาจยังไม่ได้ลงแข่งทางการเพราะฟื้นฟูร่างกาย แต่เจ้าการ์ดประสบการณ์ปี 2 ก็ชื่นชมโค้ชใหม่ สตีฟฟ์ คลิฟฟอร์ด ว่าเปิดใจ รวมถึงสอนเก่งกว่า บราวน์ เป็นไหนๆ


"ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับโค้ชที่พร้อมผลักดันคุณให้ดีขึ้น ไม่ใช่คนที่ดีแต่หยอดคำหวานคำที่เราอยากได้ยิน"ฟัลท์ซ กล่าวในงานเปิดตัวกับสื่อมวลชน 

"มันยากที่จะชูแขนขึ้นสู้ ในเมื่อปลายนิ้วคุณชาด้านจนไม่รู้สึก" การ์ดหนุ่มพูดถึงอาการบาดเจ็บ "ผมไม่สามารถทำได้จริงๆตอนมีปัญหาเดี้ยง ไม่สามารถเคลื่อนที่อย่างที่เคย ปลายนิ้วมันชาอยู่ตลอด"

"มันคงยากอธิบายกับคนส่วนใหญ่หากไม่เคยผ่านประสบการณ์นี้ แต่หากเราได้คุยกับคนที่เคยมีอาการ 'ทีโอเอส' (กดทับของเส้นเลือดและเส้นประสาทบริเวณระหว่างต้นคอกับรักแร้) พวกเขาสามารถให้คำแนะนำที่จะเปลี่ยนชีวิตเราไปเลย" 

ตลอด 1 ปีครึ่งฐานะ 76เซอร์ส ฟัลท์ซ์ ลงสนามเพียง 33 เกม เป็นของซีซั่นล่าสุด 19 นัด ผลงานเฉลี่ย 8.2 แต้ม, 3.7 รีบาวน์ดและ 3.1 แอสซิสต์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด